Thứ Hai, 21 tháng 1, 2008

Đi Spa giảm stress

Thư giãn và làm đẹp, đó không chỉ là nhu cầu mà còn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Đáp ứng nhu cầu này, các spa ngày càng phát triển mạnh. Với không gian thư giãn đẹp, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, các điểm dịch vụ spa ở Hà Nội đang hút khách.


Làm đẹp, thư giãn sau áp lực công việc
Đến spa đông nhất vẫn là phụ nữ trên 30 tuổi. Họ là những nữ doanh nhân, trí thức và nhân viên công sở đang phải làm việc với áp lực cao và bắt đầu phải đối mặt với những vấn đề về lão hóa. Chị Thanh Vân, một khách hàng thường xuyên của V- Medical Spa, nếu nhìn vẻ bề ngoài khó ai đoán được chị đã ngoài 40 tuổi bởi vẻ mặt khá trẻ trung tươi tắn. Chị cho biết: “Mỗi tuần tôi đến spa 1 lần để chăm sóc da mặt và cảm thấy tình trạng da mặt được cải thiện đáng kể. Tôi đến spa còn để thư giãn giảm stress sau khi phải đối mặt với hàng núi công việc, đó như một giải pháp lấy lại cân bằng trong cuộc sống”.
Thông thường, dịch vụ spa trọn gói bao gồm xông hơi khô, xông hơi nước, massage mặt, massage body… Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể lựa chọn từng dịch vụ riêng lẻ. Chị Thúy Hằng, ngõ 385 phố Nguyễn Lương Bằng (Q. Đống Đa) cho biết: “Ở tuổi 35, việc chăm sóc da tại spa mang lại hiệu quả khá rõ rệt với thảo dược và những mỹ phẩm có thương hiệu nổi tiếng. Các chuyên gia tại spa cho tôi biết chính xác tình trạng da và những nguyên nhân dẫn đến khiếm khuyết và đưa ra những liệu pháp tốt nhất”.
Spa cạnh tranh bằng dịch vụ
Các spa mọc lên như nấm, tuy nhiên mỗi địa chỉ đều cố gắng tạo ra những ấn tượng đặc biệt với khách hàng của mình. Chính vì vậy, các dịch vụ trong spa ngày càng trở nên phong phú hơn. Chẳng hạn Lavender Spa (Láng Hạ) tạo ra một không gian yên tĩnh, trầm lặng với phảng phất mùi hoa oải hương và gỗ sồi, giúp khách hàng thoát hẳn những áp lực của cuộc sống hàng ngày.
Việc hợp tác với hãng mỹ phẩm Dermalogica (Mỹ) để chăm sóc da cũng là một nét riêng của spa này. V-Medical spa lại giữ chân khách hàng bằng việc ứng dụng những công nghệ mới nhất trong ngành spa, như sử dụng sóng radio, chuỗi ánh sáng Micro Beam, phương pháp Therma Star để phục hồi vóc dáng hay xóa mờ nếp nhăn, kết hợp với trị liệu tinh thần bằng tinh dầu cao cấp của Italia đạt hiệu quả cao trong làm đẹp. Có rất nhiều spa đưa ra những “độc chiêu” chăm sóc khách hàng của mình như giảm stress bằng liệu pháp sỏi, tắm bùn, khoáng, thảo mộc, massage thư giãn…
Tuy nhiên, để đến được spa, khách hàng vẫn phải là những người có thu nhập khá trở lên, có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và biết hưởng thụ cuộc sống theo đúng nghĩa của nó. Tức phải có điều kiện kinh tế cho phép, bởi chỉ làm một bài toán nhỏ, nếu đi massage mặt/lần/tuần, bạn phải tốn số tiền khoảng 1 triệu đồng/tháng; massage body 2 tuần/lần, bạn mất khoảng 500.000 đồng/tháng.

Số tiền này không lớn đối với những người có thu nhập cao những lại là cả một vấn đề với những người có mức thu nhập trung bình. Nếu không biết cân đối nhu cầu làm đẹp của bản thân với nhu cầu chi tiêu của gia đình thì hẳn người phụ nữ trong khi thư giãn để giảm áp lực công việc lại phải chịu thêm một áp lực về tài chính. Chị Thùy Trang, học viên Trung tâm ngoại ngữ (Đại học Ngoại thương) cho biết: “Tôi được cô bạn rủ đi spa một lần và cảm thấy rất thích. Tôi nghĩ nếu đi nhiều thì rất dễ “nghiện”. Vì vậy, khi điều kiện kinh tế chưa đáp ứng thì có lẽ cũng phải cân nhắc xem có nên đi hay không”.
Đó là chưa kể việc đi spa cũng tốn khá nhiều thời gian. Để chăm sóc da mặt có thể mất 3-4 giờ, chăm sóc toàn thân và thư giãn có thể mất cả ngày. Đã có không ít nữ nhân viên tìm nhiều lý do “trốn” khỏi công sở để đến spa.
SGGP Online

Không có nhận xét nào: