Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2009

Chất lượng spa ở Hà Nội

Trên địa bàn Hà Nội hiện có đến hàng chục spa cao cấp và hàng trăm spa tự phát nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em. Tuy nhiên, theo khảo sát, số lượng spa có chất lượng tạm gọi là tốt và dịch vụ hoàn hảo hiện không nhiều. Trong khi đó, số lượng spa chất lượng nhàng nhàng, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc lại nhan nhản.



Của rẻ là của ôi

Bỏ ra 200.000 đồng cho một lần chăm sóc da mặt tại spa cao cấp thì không đành, nhiều chị em hiện chọn cách vào những spa bình dân hoặc spa tự phong để mátxa, đắp mặt nạ với giá bình dân chỉ từ 50.000 đồng/lần. 

Theo tìm hiểu, đa phần các spa bình dân và spa tự phong đều xuất thân từ quán gội đầu, mátxa, làm tóc, được chủ quán gia cố và thêm giường, máy xông hơi... để ăn theo trào lưu làm đẹp vốn được coi là sành điệu này. 

Nhân viên của quán, hoặc tự học, hoặc được chủ quán cho đi học qua loa một khoá mátxa ngắn hạn là hành nghề ngay.

Tại một spa bình dân trên phố Bạch Mai, chủ quán ra sức giới thiệu loại mặt nạ đông sa của Trung Quốc có tác dụng làm trắng da mặt, là một mớ bèo nhèo các hạt trân châu kết dính, mới nhìn trông khá... "ghê mắt".
Sau khi được các nhân viên mátxa qua loa ngay trên giường... gội đầu, khách hàng được xông hơi và đắp loại mặt nạ không rõ xuất xứ ấy. Nằm 30 phút thì chủ hàng rửa mặt cho khách và thông báo "quy trình spa" như vậy là xong. 

Với 50.000 đồng/lần, một cái giá quá bèo, có lẽ khách hàng cũng chẳng buồn thắc mắc tại sao quy trình spa lại đơn giản đến vậy, nhưng có lẽ cái cần thắc mắc là dường như da mặt họ chẳng hề được cải thiện chút nào.

Đa phần các spa cao cấp tại Hà Nội hiện đều sử dụng sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, không gây tác dụng phụ đối với làn da cũng như sức khoẻ của khách hàng. Bởi vậy, giá tại các spa cao cấp dù có "chát", nhưng khách hàng cũng có thể tạm thời yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

Một chủ spa cao cấp khẳng định: "Nếu bạn đi tới nơi nào quảng cáo dùng những loại mỹ phẩm xịn này mà lại lấy giá bèo thì tốt nhất nên cảnh giác, hoặc đó là hàng "trộn" giữa mỹ phẩm xịn và mỹ phẩm giả, hoặc có khi vỏ xịn mà bên trong là hàng "dỏm" mà thôi". 

Chủ spa này còn cho biết, không phải tự nhiên mà chi phí đầu tư cho một spa cao cấp phải vài tỉ đồng, trong đó, tiền đầu tư cho các loại mỹ phẩm cao cấp cũng như chi phí đào tạo thẩm mỹ viên chiếm một số tiền không nhỏ. Một spa uy tín sẽ luôn sử dụng các loại máy móc và dược phẩm của nhiều hãng nổi tiếng, khách hàng có thể lên mạng tìm kiếm thông tin và giá tiền của những dịch vụ này. 

Mất tiền oan, mang tật

Chị Ngọc Thoại - vốn là khách quen của một cửa hàng gội đầu trên phố Nguyễn Trãi. Sau một thời gian, thấy cửa hàng nâng cấp lên thành spa, chị Thoại thấy cũng ham, nên thử làm dịch vụ cải thiện da mặt tại đây.
Sau khi được mátxa, xông hơi, đắp mặt nạ được quảng cáo là "có nguồn gốc thiên nhiên", chị được chủ quán khuyến khích dùng một loại sản phẩm làm đẹp có tác dụng nâng da mặt, xoá nám và làm trắng da có tên D, mà theo chủ quán nó có nguồn gốc từ Mỹ (sau này chúng tôi mới biết đó là một loại sản phẩm làm đẹp bán hàng dưới hình thức đa cấp). 

Chỉ sau 2 tuần, làn da của chị Thoại được cải thiện rõ rệt, nhưng sau 2 tháng bôi thuốc, da của chị mỏng hẳn đi và lộ cả lớp gân xanh dưới da mặt. Quá sợ hãi, chị Thoại ngừng dùng thuốc thì ngay lập tức các vết nám xuất hiện trở lại. 

Điều đáng nói nhất vẫn là, cho dù spa mọc lên nhiều đến vậy, nhưng hiện dường như vẫn chưa có cơ quan chức năng nào vào cuộc để quản lý hay chí ít là giám định chất lượng của các spa loại này.
Lao Động

Không có nhận xét nào: