Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2008

Đàn ông đi Spa

Thời đại kinh tế thị trường ngày nay không chỉ có chị em là người gặp nhiều áp lực mà càng phải kể đến cánh mày râu. Những áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống đòi hỏi người đàn ông luôn phải xốc vác thì thật khó tránh khỏi stress và các căn bệnh liên quan đến sức khoẻ của phái nam.


Ngoài việc chăm sóc vẻ bề ngoài chỉn chu với những bộ cánh phù hợp với công việc và cuộc sống thì anh em không khỏi không chú ý đến giá trị trong các liệu pháp chăm sóc sức khoẻ và làn da của mình như một cách chia sẻ và tự thưởng cho mình sau những lo toan muộn phiền của cuộc sống. Đi Spa ư? Xưa nay, anh em thường quen với khái niệm đi tẩm quất thông thường. Nhưng giờ đây họ cũng hiểu khi dùng các dịch vụ chuyên nghiệp và cao cấp hơn sẽ thoả mãn được nhu cầu hướng tới cái đẹp thanh cao hơn và gần gũi thiên nhiên làm giảm căng thẳng mệt mỏi. Đó là các liệu pháp trị liệu trong các bài massage ở Spa.
Đối với nam giới, việc chăm sóc cũng rất cần thiết như massage lưng, massage chân hay đầu cổ vai gáy đều là những vùng bạn nên chú ý. Sau một ngày lao động bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi. Như vậy các giác quan của bạn cũng được nghỉ ngơi theo vì Spa là một cách lấy lại sự cân bằng nhanh nhất. Bằng những thao tác nhẹ nhàng trong các bài massage, không gian xanh mát rượi chỉ có ở Spa hay sự nâng niu bạn được cảm nhận trong từng thao tác giúp bạn cảm thấy các cơ được thư giãn. Sau tám giờ làm việc tại công sở thì bàn tay, mắt và các cơ trên người bạn sẽ bị nhức mỏi, bệnh phổ biến nhất là đau cứng khớp cổ, gáy và lưng. Biết được điều này Magic Beauty & Spa sẽ tư vấn cho các bạn bài massage dành riêng cho cổ, vai gáy và vùng lưng.


Bước 01: Nhân viên massage sẽ giúp bạn thay trang phục và quấn khăn choàng, nằm xuống giường massage.
Bước 02: Bằng những thao tác chuyên nghiệp, nhân viên massage sẽ giúp cơ bắp của bạn được đưa về trạng thái thả lỏng, hoàn toàn thư giãn.
Bước 03: Dùng một loại tinh dầu massage (mùi hoa Oải Hương, Hương Cam hoặc Hương Quế, Hương Gừng…) massage từ thắt lưng dọc theo sống lưng lên đến gáy và ôm trọn hai bờ vai. Dùng hai tay nhào các cơ ở hai bờ vai sau đó nhấn vào huyệt… Động tác này giúp các cơ ở vùng vai, cổ được thư giãn hoàn toàn, giảm stress một cách hiệu quả.
Bước 04: Nhân Viên massage xoa bóp phần gáy bằng các đường xoắn ốc lên đến sát huyệt Ốc. Cũng như trên, động tác này giúp máu huyết lưu thông lên não và làm cho nhẹ đầu giảm mệt mỏi.

Bước 05: Dùng tay tạo các đường xoắn từ bờ vai xuống thắt lưng giúp cho các tế bào và cơ vùng lưng được thư giãn bởi tác động của bài massage này, sau đó nhấn các huyệt vùng thắt lưng, liệu pháp này giúp cho các dây chằng và các cơ không bị co cứng làm mất chứng đau mỏi thắt lưng do lao động nặng hoặc ngồi tại văn phòng nhiều.

Bước 06: Trước khi kết thúc bài massage, nhân viên massage sẽ ấn các huyệt từ thắt lưng dọc theo vùng lưng lên đến gáy sau đó sẽ đặt các viên đá lấy từ nham thạch núi lửa (gồm các chất các bon - loại đá này còn có tên gọi là đá Bazan hay đá Lava) được hấp nóng đặt dọc theo hai bên huyệt đạo của sống lưng và kết thúc bài massage tại đây. Bạn sẽ nằm để thư giãn và khoan khoái tỉnh dậy, nhẹ nhàng, khoẻ khoắn và tràn đấy sinh lực.


Ngoài ra massage còn dùng phương pháp đắp đá nóng, đá bazan hơ nóng được dùng để xoa bóp và đặt trên những điểm nhất định trên cơ thể. Sức nóng từ đá lan tỏa làm thư giãn các cơ bắp. Người ta còn cho rằng đá còn có thể hút được các độc tố từ cơ thể con người. Massage bằng dầu thơm nghĩa là sử dụng tinh dầu xoa bóp để thấm thấu qua lỗ chân lông vào máu, lưu thông khắp cơ thể. Đồng thời kích thích khứu giác, hỗ trợ chức năng hô hấp. Đây là một phương thức giảm stress rất hiệu quả. Thông thường những vùng trên cơ thể thường được dùng để massage như các vùng đầu, mặt, cổ, vai, thắt lưng, dọc xương sống v.v…
Tư vấn bởi Magic Beauty & Spa

Không có nhận xét nào: