Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2009

Lưu ý khi đi spa

Việc tìm đến Spa để thưởng thức các dịch vụ làm đẹp hoàn hảo đã quá quen thuộc với nhiều chị em. Nhưng chuẩn bị như thế nào, để Spa đem lại hiệu quả nhất, không phải ai cũng biết

Trước khi quyết định di Spa, điều đầu tiên mà bạn cần chú ý chính là nhu cầu của cơ thể. Bạn muốn sử dụng các dịch vụ toàn thân hay một bộ phận? Xác định được điều này, bạn sẽ có câu trả lời về thời gian và tài chính mà bạn cần.


Tiếp nữa, bạn phải chọn cho mình địa chỉ Spa thích hợp. Thích hợp ở đây chính là Spa nào làm tốt cho nhu cầu nào (Mặt, cơ thể, tóc, móng,...)? Spa đó có uy tín hay không? Chất lượng về sản phẩm và dịch vụ như thế nào? Để khi đến, bạn không còn bị bỡ ngỡ hay bị "hớ" bởi chọn nhầm địa chỉ.

Trước khi đến Spa, bạn nên book chỗ trước, hẹn giờ cẩn thận để có thể đến là được sử dụng dịch vụ ngay. Nhiều chị em vẫn nghĩ đi Spa giống như đi shopping nên thường đi rất ngẫu hứng. Nhưng khi đến nơi thì Spa đã kín chỗ. Do đó, để tránh mất thời gian, bạn hãy gọi điện đặt chỗ và hẹn giờ trước. Còn trong trường hợp đột xuất, bạn không thể đến, bạn cũng nên gọi lại cho họ để hủy cuộc hẹn.

Bạn cần chuẩn bị về trang phục: Nếu trị liệu mà muốn dùng áo quần, bạn nên mặc bất cứ cái gì khiến mình có cảm giác thoải mái nhất. Bạn có thể sử dụng đồ lót và khăn tắm của Spa nơi bạn đến, nếu không yên tâm, bạn có thể tự trang bị đồ để mang đi từ nhà. Hoặc bạn dùng các phương pháp trị liệu mà không dùng áo quần, các nhân viên phục vụ sẽ dùng khăn quấn để bảo vệ cơ thể bạn. (Với đồ nữ trang có giá trị, bạn nên để ở nhà hoặc yêu cầu có một hộp đựng an toàn ở Spa.)

Khi đến các Spa, bạn nên đến sớm hơn giờ hẹn khoảng 15 - 20 phút để làm các thủ tục cần thiết, cũng như tham khảo các loại hình trị liệu phù hợp nhờ sự tư vấn của các chuyên viên. Nếu có điều gì chưa rõ ràng, bạn đừng ngại hỏi họ.

Nếu có vấn đề về sức khoẻ như: Cao huyết áp, dị ứng cơ địa, suy nhược cơ thể hoặc nếu bạn đang có thai, ... bạn nên nói trước với các nhân viên ở Spa để họ có liệu trình phù hợp để xử lý an toàn cho bạn.

Nếu có sở thích cá nhân nào đó đặc biệt như nhiệt độ, âm thanh (âm nhạc), bạn có thể nói trước cho các nhân viên để họ điều chỉnh theo yêu cầu.

Một điều bạn nên lưu ý là hãy thể hiện mình là người có văn hoá khi đến một nơi công cộng như Spa. Bởi Spa luôn là không gian yên tĩnh, thư giãn. Do đó, đừng làm ảnh hưởng đến những người khác như nói quá to, cười đùa quá lớn, nghe điện thoại di động, hay hút thuốc lá...

Trước khi quyết định đi Spa, điều đầu tiên mà bạn cần chú ý chính là nhu cầu của cơ thể. Bạn muốn sử dụng các dịch vụ toàn thân hay một bộ phận? Xác định được điều này, bạn sẽ có câu trả lời về thời gian và tài chính mà bạn cần.

Không có nhận xét nào: