Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Thư giãn với ẩm thực tại Spa

Chiêu thức mới để hấp dẫn phái đẹp đến các spa sang trọng không hẳn là các phương pháp trị liệu mới nhất nữa mà là phong cách ẩm thực tại đó. 

Trong nhịp sống hiện đại bộn bề bận rộn, spa đang được xem là địa điểm lý tưởng để phái đẹp giải tỏa stress và phục hồi năng lượng cho nhan sắc cũng như toàn bộ cơ thể. Một suất chăm sóc da đơn giản ở spa cũng ngốn của chị em ít nhất 1,5 giờ và nếu lựa chọn những dịch vụ trọn gói chăm sóc toàn thân thì phải tốn tới 4-5 giờ.

Nhiều phụ nữ đã dành hẳn nửa ngày cuối tuần để tận hưởng dịch vụ trọn gói tại spa, và dĩ nhiên khi đã vùi mình ở spa thì khoản ăn uống, nhâm nhi của chị em cũng được quan tâm kỹ lưỡng. Nhiều spa đẳng cấp đã không xem nhẹ nhu cầu này của thượng đế và phần ẩm thực ngày càng được những nơi này coi trọng.

Tất nhiên, những người đẹp thừa thông minh để hiểu là chốn spa là chốn để chăm sóc toàn thân chứ không phải là nơi huỷ hoại mình nên họ cũng khá kỹ tính trong chuyện ăn uống. Đoán biết được tâm lý của số đông phụ nữ là họ sợ mập nên thực đơn ở spa luôn vắng mặt những món ăn nhiều dầu mỡ, nhiều cholesterol, nhiều tinh bột. Đổi lại, những món ăn giàu đạm mà nhẹ nhàng, đúng với tinh thần spa như hoa quả, bánh, chè, trà, nước ép trái cây... được ưu tiên hàng đầu.

Chị Hải Minh, một doanh nhân, đồng thời là phu nhân của một đạo diễn trẻ nổi tiếng của Sài Gòn, rất thích ướp mình trong không gian spa. Chị thường mua suất chăm sóc trọn gói tại spa và thường dành cả nửa ngày mỗi lần để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn thật sự. Chị chẳng phải lo ngại chuyện ăn uống vì spa nơi chị đến luôn biết đáp ứng những nhu cầu của một khách quen như chị. "Thích nhất là nhân viên spa như đọc được suy nghĩ của mình. Họ biết mình khát lúc nào, nhạt miệng ra sao và đói vào thời điểm nào để phục vụ đúng lúc", chị Hải Minh tâm sự.

Với những suất chăm sóc từ 2 tiếng trở xuống, spa thường phục vụ đồ ăn nhẹ gồm thức uống như trà, sinh tố, hoa quả và các loại bánh ngọt. Một ly trà, một cốc nước ép trái cây (theo yêu cầu) sẽ được bưng ra mời khách ngay trong lúc họ đang chờ đợi được phục vụ. Những cốc trà thoảng hương thảo mộc như nụ vối, gừng, bạc hà, hoa cúc, chanh hay sả hoặc một ly sinh tố trái cây ngọt mát sẽ đánh thức các giác quan, kích thích sự phấn chấn cho phái đẹp trước khi họ bước vào một quy trình trị liệu mới.

Sau mỗi công đoạn chăm sóc, khách thường được nghỉ ngơi bên thành hồ bơi hay cạnh những bụi cây thơ mộng và nạp thêm năng lượng bằng những loại hoa quả miền nhiệt đới.

Một đĩa trái cây nhỏ xinh với nhiều màu sắc tươi ngon của dứa, lê, dưa hấu, dâu tây, thanh long... nhanh chóng được bày ra trước mắt. Theo tiết lộ của một giám đốc chuỗi spa lớn tại TP.HCM, đây chính là phần được khách hàng nữ ưa thích nhất. Đĩa trái cây thường được ướp lạnh, và phải được đảm bảo vừa mới cắt gọt, tươi mát nguyên lành, không bị chuyển màu thâm và càng không được phép giập nát.

Chị Hoàng Anh một doanh nhân trong ngành bất động sản ở Q.7 (TP.HCM) thì thường có một yêu cầu đặc biệt về các loại trái cây màu xanh mà trong đó không thể thiếu kiwi, nho xanh và táo xanh. Đôi khi, để thay đổi khẩu vị, chị lựa chọn thực đơn là đĩa rau củ hấp gồm súp lơ xanh, đậu côve, cà rốt, cần tây hoặc 1 đĩa sa lát dưa chuột, cà chua trộn dầu giấm để bổ sung vitamin và chất xơ.

Nếu những món ăn nhẹ chủ yếu phục vụ cho những người chỉ có thời gian ở spa trong vòng 2 tiếng thì những bữa ăn trưa hoặc tối lại là lựa chọn của nhiều chị em đã trải qua cả buổi thư giãn ở nơi này. Những bữa ăn chính ở spa thường được cân đo đong đếm kỹ lưỡng sao cho đủ chất đạm, chất khoáng, chất xơ mà không dư chất béo và cholesterol.

Thực đơn cho bữa ăn chính thường có đủ thịt, cá, tinh bột và rau trái nhưng vẫn giữ thanh đạm hợp với không gian thanh tịnh của spa và ít những gia vị nặng mùi như hành, tỏi, ngũ vị hương. Khác với bữa nhẹ thường được dọn ra trong lúc nghỉ giải lao sau một công đoạn trị liệu, bữa chính thường được dùng sau suất massage body để tránh tình trạng cơ thể dư hơi, mệt do ăn no hoặc sau khi kết thúc cả chu trình.

Vừa kết thúc suất massage trọn gói, chị Tú Quyên (Giám đốc công ty Truyền thông T&H, Q.1, TP.HCM) thưởng thức bữa trưa trong tâm trạng đầy sảng khoái. Trên chiếc bàn mây thanh mảnh bên một góc vườn xanh mát, suất ăn gồm cơm trắng ăn với cá thu thẩm gia vị hấp gừng, đĩa salad rau quả trộn dầu giấm, một chén canh măng khô hầm chân giò và một cốc sữa chua trộn trái cây tươi để tráng miệng khiến chị rất hài lòng. Chị Tú Quyên cho biết: "Những bữa ăn ở spa thường cho tôi cảm giác ngon miệng vì cách trình bày đẹp, không gian lại thoáng đãng, thanh lịch và có người phục vụ tận tình, niềm nở".

Bữa ăn chính ở các spa ngày càng được coi trọng nên càng hấp dẫn khách hàng với nhiều lựa chọn phong phú như cơm, mỳ, súp... Nhiều spa chú trọng thực đơn thuần việt với đủ các món Bắc - Trung - Nam, nhưng cũng không ít nơi bổ sung các món Á - Âu như spaghetti, hamburger, súp bí đỏ. Từ những ly đồ uống đến các món ăn đều được chăm chút kỹ lưỡng để có thể làm vừa lòng những vị khách kỹ tính nhất và mang đúng tinh thần của spa.

Trong một không gian thanh tịnh, xanh tươi với hoa cỏ hữu tình, dìu dặt trong tiếng nhạc dịu êm và hơi nước mát lành, được chăm sóc tận tình từ cơ thể đến tinh thần và một bữa ăn ngon, bạn có rút tiền ra nhiều hơn một chút cũng không phải chặc lưỡi tiếc rẻ. Nó hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn đang hưởng.

Theo Sành điệu

Không có nhận xét nào: