Thứ Năm, 14 tháng 8, 2008

10 Spa sang trọng nhất thế giới

Dựa vào một số tiêu chuẩn như bể bơi, phòng tắm, những phương pháp trị liệu từ bên ngoài, những liệu pháp vật lý, những chương trình giảm cân… SpaFinder đưa ra danh sách 10 spa sang trọng nhất thế giới hiện nay.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, tín đồ của các spa ngày càng đòi hỏi những tiệm làm đẹp có chất lượng cao, họ sẵn sàng móc hầu bao để thỏa mãn nhu cầu của mình. Theo tổng kết của công ty SpaFinder thì mỗi năm nghành công nghiệp làm đẹp thu về khoảng 40 tỉ đô la trên toàn thế giới.

1 - Beau Rivage Palace, thành phố Lausanne, Thụy Sĩ

Beau Rivage Palace quay mặt ra một cái hồ nằm dưới chân núi Al-pơ. Trung tâm chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng của đất nước đồng hồ này nằm trên một khu đất rộng 15.000 m2 với dãy phòng riêng được trang bị phòng tắm hơi (kiểu Thổ Nhĩ Kỳ) và những phòng tắm đôi kiểu Nhật Bản. Các liệu pháp gồm có, mát-xa kiểu Bali, dịch vụ chăm sóc mặt theo phong cách Tao. Spa còn có cả những dịch vụ trọn gói nhằm lôi kéo khách du lịch. Kể từ ngày 30 tháng 12 tới khách sẽ phải trả 1600 đô la cho hai đêm nghỉ lại cùng với bữa sáng và 5 buổi trị liệu mỗi ngày.

2 - Chiva Som, thành phố Hua Hin, Thái Lan

Chiva Som là một khu nghỉ mát chăm sóc sức khoẻ sang trọng quay mặt ra vịnh Thái Lan, nằm trong một khu vườn rộng 7 mẫu. Kể cả những phòng bình dân cũng có ban công riêng và hầu phòng. Spa có những phòng tắm trị liệu dành cho cả nam lẫn nữ. Thủy liệu pháp làm bóng da bằng cách sử dụng cây bạc hà lục và trái mơ để làm tróc da được áp dụng ở đây. Giá phòng ở đây là 340 đô la một đêm.

3 - Como Shambhala, Mỹ

Đây là trung tâm chăm sóc và phục hồi sức khoẻ hàng đầu của Mỹ với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ khắp nơi trên nước Mỹ. Mỗi ngày các tín đồ của Spa có 5 tiếng ngồi nghe và thực hành những bài tập Yoga, những bài tập về tâm lý. Spa này nhắm vào đối tượng là những cặp đôi vì vậy ở đây chủ yếu là các phòng trị liệu đối với những phòng tắm ngoài trời và những phòng tắm kiểu Nhật Bản. Giá mỗi đêm là 410 đô la.

4 - Four Seasons Resort, Chiang Mai, Thái Lan

Được xây dựng theo lối kiến trúc chùa chiền ở Thái. Khu biệt thự spa ba tầng này có những phòng xoa bóp bằng dầu thơm, các mái hiên trần để tắm nắng, hay những chiếc giường mát xa bằng mưa nhân tạo. Giá khởi điểm cho chuyến nghỉ mát ở đây là 425 đô la.

5 - Hayman Island Resort, Úc

Hayman Island Resort nằm trên vịnh đá ngầm của Úc, muốn ra đây người ta phải đi bằng thuyền, thủy phi cơ hoặc máy bay lên thẳng. Spa này có 13 phòng điều trị với những liệu pháp trị liệu riêng của hãng Champs Elysée Guerlain. Giá phòng ở đây là 468 đô la.

6 - The Island Experience, Braxin

Đây là một hòn đảo độc lập rông khoảng một nghìn mét vuông . Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ở đây bao gồm những hoạt động ngoài trời như đạp xe băng rừng, bơi bằng ống thở, nhảy samba và mát xa. Giá khởi điểm là 2000 đô la cho 6 đêm cũng với các bữa ăn, các bài tập yoga cùng với những tư vấn chăm sóc sắc đẹp.

7 - Maroma Resort and Spa, Mê xi cô

Nằm trên một khu rừng rộng 25 mẫu, quay mặt ra biển Caribê với những bãi cát trắng phẳng lì. Thực đơn chính là điều khác biệt ở spa này. Những món ăn như súp củ cải đường, rau cải thái trộn với sữa chua… vừa khoẻ lại vừa vui. Giá của nó là 480 đô la một đêm.

8 - Soneva Gili, Maldives

Spa bao gồm 44 phòng tắm riêng dựng trên những chiếc cột, trên mặt nước. Phòng khá đơn giản và hòa nhập với thiên nhiên. Liệu pháp đặc biệt ở đây có tên là Sáu Giác quan, khách sẽ phải trả 360 đô la cho 90 phút mát xa như thế. Còn nếu qua đêm, xin mời nộp 1415 đô la.

9 - Terme di Saturnia Spa Resort, Ý

Khu nghỉ mát này gồm 140 phòng, tọa lạc trên một vùng quê cách Rome khoảng 100 dặm. Spa này mang đậm phong cách Ý với những phòng tắm truyền thống kiểu Roman. Spa này chú trọng đến việc cân bằng lại tinh thần cho khách hàng, chống lão hóa bằng những liệu pháp sử dụng đá và nước. Giá khởi điểm là 235 đô la một đêm.

10 - Taj Mahal Palace & Tower, Ấn Độ

Đây chính là một trong những khách sạn sang trọng nhất đất nước đạo Bà la môn. Nơi đây từng là địa điểm dừng chân của rất nhiều chính khách và ngôi sao nổi tiếng như Yoko Ono và John Lennon. Nơi đây có những liệu pháp sức khoẻ bằng tỏi và muối rất đặc trưng của Ẩn độ. Giá phòng là 205 đô la một đêm.

Không có nhận xét nào: