Thứ Năm, 1 tháng 5, 2008

Du lịch & Spa massage tại Bình Thuận

Đó là tour Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) do công ty dã ngoại Lửa Việt vừa đưa ra trong tháng 10. Địa hình đa dạng, xa khu dân cư và hệ sinh thái phong phú. Có hồ nước ngọt, rừng ven biển, suối nước nóng, đồi cát cạnh những vườn Thanh Long bạt ngàn. Tam giác núi Takou, hải đăng Khe Gà và biển Tân Thành, Thuận Quí đang hối hả vươn mình với hàng chục dự án. Một resort city đang hình thành với nhiều ý tưởng táo bạo và độc đáo.

Khu du lịch Vườn Đá Nhảy thuộc 15 dự án liên hoàn là bước đột phá thú vị nhất được xem là một trong những khu du lịch sinh thái đúng nghĩa nhất Việt Nam. Cụm nhà rông Lạc Việt của người Việt cổ lấy cảm hứng từ trống đồng Ngọc Lũ cứ như từ trên trời rơi xuống giữa rừng cây cỏ. Chủ nhân của dự án nâng niu từng nhành cây ngọn cỏ, giữ nguyên trạng của thiên nhiên và chăm chút cả từng lới đi nhỏ. Mỗi nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao, được thiết kế ở độ cao phù hợp, quanh năm thoáng mát mà không cần sử dụng máy lạnh. Vườn đá còn có cả hồ bơi tự nhiên và hồ bơi nhân tạo trên biển. Có thác massage và suối Ngàn Kim, có tắm bùn trong các bể Jaccuzi, tắm bùn với thảo dược Thalaso trong các bồn gỗ sồi bằng nước nóng hoặc thư giãn chữa bệnh bằng cách ngâm trong bồn Jaccuzi với nước biển nóng, hay spa trên biển, trên đá… có thể tập dưỡng sinh, kéo lưới, giăng câu hay đi xe đạp khám phá bàu Quy, bàu Rau Má với nhiều loại hoa cỏ, côn trùng đa dạng. Và ghé cây Sến cổ linh thiêng, gửi lời ước nguyện với đất trời.

Mỏi gối, chồn chân thì mới thử các món lạ địa phương. Thức uống thì có rượu Vườn Đá, rược cần Hòa Bình, trà Lạc Tiên, trà Hà Thủ Ô, trà Cúc…Thức ăn thì có gỏi Thanh Long, hoa quả chiên, bầu luộc kho quẹt, nộm rau má, lạc tiên chấm tương, canh cua Vườn Đá mồng tơi – cà pháo, cá đối chiên xù, lẩu đầu cá, cá nướng bátda.

Chị Tạ Phương lý, giám đốc vườn Đá resort cho biết thêm về khu du lịch mới: “Vườn Đá chỉ mới đưa vào hoạt động giai đoạn một. Vườn Đá muốn chứng minh là du lịch sẽ làm đẹp thêm môi trường cũng như cảnh quan hiện có ”. Anh Hoàn Vinh chủ nhân khu Vườm Đá Nhảy tâm sự: “chúng tôi đang chuẩn bị thành lập phân hội du lịch sinh thái – sức khỏe gồm 15 thành viên như một mô hình mới thuộc Hiệp Hội du lịch Bình Thuận. Từng thành viên độc lập về tài sản nhưng cũng có quỹ hổ tương trợ vốn.” Trong điều kiện du lịch mạnh ai nấy làm, nhiều nơi còn xâm hại đến môi trường và cảnh quan thiên nhiên thì những ý tưởng ban đầu của nhóm liên minh du lịch sinh thái – sức khỏe rất đáng trân trọng và ủng hộ.

Không có nhận xét nào: