Thứ Năm, 1 tháng 5, 2008

Các phương pháp chữa bệnh đặc biệt

Loại cá nước ngọt garra rufa được các Spa trên thế giới dùng để điều trị các vấn đề về da. Chúng rất khoái ăn da chết nên giúp loại bỏ các tế bào sừng bám lâu ngày.

Sử dụng cá vào việc chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh ngoài da cho con người là một trong những ý tưởng vô cùng độc đáo. Loại cá đầu tiên được sử dụng cho công việc này là garra rufa. Nhiều cơ sở spa (tiêu biểu như ở Nhật Bản) dùng cá garra rufa trong việc điều trị các chứng bệnh về da do loài cá này có đặc tính là rất “khoái” ăn những mẩu da chết bám lâu ngày, vốn là nguyên nhân gây ra các cục chai, các viêm nhiễm.

Người ta sử dụng chúng bằng cách thả vào bể nước lớn và để bệnh nhân nằm ngâm mình trong đó cho tới khi được những con cá garra rufa làm sạch hết lớp da chết.

Các phương pháp chữa bệnh độc đáo khác:

Dùng nọc ong

Nọc ong vốn được xem là một loại độc dược bởi nó có chứa khá nhiều axít foocmic. Một người không may bị ong đốt sẽ bị sưng tấy, đau buốt, nặng hơn có thể ngộ độc, dị ứng, thậm chí tử vong...

Tuy nhiên, nọc ong lại được sử dụng để chữa bệnh khá hiệu quả, chẳng hạn như để châm vào các huyệt tương ứng trên cơ thể. Nọc ong từng được dùng để chữa khỏi u bã đậu (mà không cần phẫu thuật), chứng nghiện thuốc lá, béo phì...

Dùng vi khuẩn

Nói đến vi khuẩn, nhiều người nghĩ ngay đến bệnh tật; nhưng không phải tất cả vi khuẩn đều có hại. Đường ruột chứa khá nhiều loại vi khuẩn có ích ký sinh, trong đó có probiotic, loại hiện diện rất nhiều trong sữa chua. Nó giúp kiềm chế các vi khuẩn gây bệnh, nâng cao sức đề kháng tự nhiên của đường ruột, ngăn ngừa bệnh tiêu chảy và đẩy nhanh quá trình bình phục sức khỏe sau khi ngộ độc thực phẩm.

Dùng đỉa

Nó đã được ứng dụng từ lâu trong y học và mang lại kết quả rất khả quan. Nước bọt của loài đỉa chứa chất gây tê, ngăn đông máu. Trong cơ thể đỉa có vi khuẩn Aeromonan hydrophila giúp hình thành kháng thể chống lại các vi khuẩn gây thối rữa.

Các bác sĩ dùng đỉa để điều trị các bệnh khác nhau, trong đó có tình trạng thừa dịch. Khi đó, đỉa sẽ được sử dụng để hút bớt máu của bệnh nhân. Đôi khi nó cũng được dùng để điều trị béo phì, nhọt độc. Trong trường hợp tụ huyết, đỉa có tác dụng làm tan huyết khối. Đỉa đang được các nhà khoa học Đức nghiên cứu để đưa vào điều trị viêm khớp gối vì nó có khả năng làm giảm đau khớp...

Tắm dầu mỏ

Là một phương pháp bắt nguồn từ Fedaran - Azecbaijan, đã có từ thời xa xưa, thường dùng để chữa viêm khớp, bệnh ngoài da, làm đẹp cho da.

Bệnh nhân ngâm mình trong một bồn tắm tráng men chứa đầy dầu thô và thư giãn trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi tắm, chỉ được phép dùng khăn để lau khô và không tắm lại ngay bằng nước.

Từ 400 năm trước Công nguyên, ông tổ ngành y thế giới Hippocrate đã chỉ ra rằng: Trong dầu mỏ có các chất giúp làm lành vết thương và chống viêm nhiễm. Sách y của Trung Quốc thế kỷ thứ 7 cũng ghi: Dầu mỏ ở Tân Cương giúp chữa các chứng bong da, rụng răng...

(Theo Sức Khỏe & Đời Sống)

Không có nhận xét nào: