Trước nhu cầu ngày một đa dạng, hàng loạt các dịch vụ spa đã ra đời và phát triển rộng khắp đặc biệt ở Hà Nội và TP HCM. Các dịch vụ spa chất lượng ở 2 thành phố này thường có giá khá cao, ít nhất cũng 30 - 100 USD cho một lần trị liệu. Nhưng theo nhiều khách hàng, số tiền như vậy là hoàn toàn xứng đáng bởi đi đôi với giá tiền là một dịch vụ hoàn hảo.
Như một nhu cầu tất yếu
Cuộc sống càng năng động, hiện đại thì làn da của con người càng phải chống chọi với nhiều tác nhân gây hại như khí hậu, môi trường và hóa chất. Vì vậy, họ tìm đến spa như một liệu pháp tốt nhất để chăm sóc cho làn da và sức khỏe cũng như lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thu Hà - Giám đốc Cty chuyên phân phối nước tinh khiết ở Hà Nội có thói quen hàng tuần đến spa để được ngâm mình trong bồn nước thuỷ lực. "Sau một tuần làm việc căng thẳng, được thả mình vào bồn thuỷ lực có tác dụng massage và chọn mùi hương yêu thích như hoa hồng, hoa cúc... tôi cảm thấy stress dường như tan biến, thay vào đó là một cảm giác lâng lâng, bồng bềnh, thư giãn đến tuyệt vời" - chị tâm sự.
Lấy ví dụ từ chị Nguyễn Kim Liên, từng là một Phó Giám đốc KS của Cty Giấy Bãi Bằng, cách đây vài năm, chị xin về "nghỉ hưu non" để tìm kiếm một cuộc sống an nhàn. Nhưng một năm sau, người ta thấy chị mở spa, nhiều người chép miệng "mua cái bận vào thân", chị chỉ cười: "kinh doanh là một chuyện, nhưng cái chính là muốn chăm sóc cho bản thân và bạn bè, những người cùng yêu cái đẹp và cùng biết giá trị của việc chăm sóc sắc đẹp thực sự". Đó cũng là lý do đầu tiên khiến chị Liên - bà chủ của Golden World Spa (Số 32 ngõ 82 Chùa Láng, Hà Nội) lặn lội sang các nước Châu Âu tìm hiểu các liệu pháp spa và mở đại lý mỹ phẩm chính hãng nhằm mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng.
Và xu hướng tương lai
Viện Demar quốc tế dự đoán trong tương lai xu hướng được ưa chuộng sẽ là kiểu spa được thết kế để đưa vào các doanh nghiệp kinh doanh lớn. Theo đó, các spa này đồng thời sẽ là địa điểm tiếp khách, thương thảo, ký kết hợp đồng... đây cũng là cách giúp các doanh nghiệp mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Ngoài ra, spa riêng của Cty cũng là nơi để các nhân viên của doanh nghiệp đó phục hồi sức khoẻ, thư giãn, giải trí... từ đó gắn bó với đồng nghiệp và với doanh nghiệp hơn.
Những người kinh doanh spa cũng đang cho ra đời một loại hình spa mới - đó là trị liệu kết hợp với nhà hàng đặc sản. Loại hình “2 trong 1” này cũng đang hứa hẹn sự phát triển lớn mạnh. Còn gì thú vị hơn nếu bạn được ngâm mình trong bể sục, được massage... rồi sau đó bạn ngồi vào bàn, ánh nến dịu dàng, thưởng thức những món ăn mới lạ... Đặc biệt, khu spa kết hợp với các resort đang là điểm đến lý tưởng của các du khách, đặc biệt là các du khách nước ngoài. Vì thông qua các spa này, người ta cũng tìm hiểu luôn về ẩm thực, văn hoá, dịch vụ và con người nơi mình đến. Hiện nay Việt Nam có 54 resort đang hoạt động và 20 resort mới được cấp phép hoặc triển khai xây dựng - đây là nơi lý tưởng để spa phát triển... Trong tương lai, nếu Việt Nam phát triển tốt dịch vụ spa cao cấp trong hoạt động du lịch của mình, tin rằng đây sẽ là ngành kinh doanh có đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét