Thứ Năm, 13 tháng 12, 2007

Những liệu pháp spa tại gia

Spa đúng nghĩa không chỉ là liệu pháp trị liệu bên ngoài cơ thể với các kỹ thuật xoa bóp và xông hơi, mà còn được thể hiện qua những liệu pháp tổng thể như ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn. Và không cần tốn nhiều tiền để sống trong "không gian Spa".



Hãy tự cải thiện sắc đẹp và sức khỏe của mình ngay tại nhà bằng những liệu pháp từ A đến Z sau đây:

Ẩm thực spa: Là chế độ ăn giàu đạm, ít calories, ít béo. Tuy nhiên, bạn không nên loại bỏ hẳn chất béo trong khẩu phần ăn, vì thế da sẽ mất chất dầu. Lượng chất béo trung bình phụ nữ từ 18-30 tuổi cần là 18-25%, tỷ lệ này theo độ tuổi. Ăn nhiều cá, trái cây và rau xanh sẽ tốt cho việc nuôi dưỡng và cung cấp nước, vitamin cho da.

Se lỗ chân lông: Thoa đá hoặc đắp khăn lạnh lên mặt trong 5 phút. Cách khác: bạn có thể dùng bông thấm nước hoa quả để lạnh thoa lên mặt hoặc đắp mặt nạ trái cây tươi như dưa chuột, cà chua, kiwi, cà rốt… chúng sẽ giúp bạn rất hiệu quả.
Tóc mềm mượt: Nhớ thoa kem dưỡng tóc sau khi gội sạch và lau khô bằng khăn mềm. Chờ 30 phút cho kem thấm vào da đầu rồi xả sạch, để tóc khô tự nhiên. Kế tiếp, bạn dùng tinh dầu bôi lên tóc, dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng để tinh dầu thấm sâu vào chân tóc. Khi da đầu được massage, toàn cơ thể sẽ chịu tác động vì đầu là trung tâm của hệ thần kinh. Bạn sẽ cảm thấy thư thái nhẹ nhõm hơn.

Quầng thâm quanh mắt: Làm biến mất nó với việc đắp một túi trà thảo mộc đã được ngâm trong nước sôi sau đó để nguội. Ngoài ra bạn có thể dùng mặt nạ dạng miếng chuyên dùng cho mắt để tan bọng nước và giảm vết nhăn.Cổ: Đắp mặt nạ bằng hỗn hợp khoai tây luộc chín, nghiền nát, một thìa súp dầu ô liu, một lòng trắng trứng gà trộn đều. Thoa đều hỗn hợp còn ấm lên khắp cổ, vai để khoảng 15 phút rồi rửa sạch, da cổ sẽ trắng mịn đến không ngờ. Nếu da cổ bị sạm đen, bạn hãy dùng gạc gấp lại thành nhiều lớp rồi nhúng vào ôxy già 30%, đặt lên vùng da này khoảng 5 phút. Đắp xong, bạn thoa lên một lớp kem dưỡng da hoặc dầu ô liu đã được làm lạnh.

Đôi gò bồng đảo gợi cảm: Bộ ngực sẽ săn chắc hơn khi bạn sử dụng loại kem có tác dụng làm săn ngực. Lưu ý: Khi thoa kem, bạn kết hợp với kỹ thuật massage bằng cách dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa đều quanh vùng ngực khoảng 15 phút.

Eo thon: Bạn hãy dùng muối biển xoa đều quanh rốn và thắt lưng trong 10 phút. Tiếp theo dùng vòi sen phun những tia nước để massage quanh eo. Ngoài ra, bạn có thể dùng một quả cầu thủy tinh hoặc inox để massage theo chiều kim đồng hồ quanh rốn và vùng bụng. Hông và đùi: Vùng này thường dễ bị chảy xệ, kém săn chắc. Để làm tan mỡ thừa, bạn dùng bản chải mềm chải dọc xuống hông, đùi hoặc dùng khăn mặt cuộn tròn lăn dọc xuống. Bên cạnh đó bạn có thể thoa kem làm tan mỡ thừa và săn da. Các loại mỹ phẩm này có khả năng kích hoạt, tổng hợp, giúp cơ đàn hồi và săn chắc hơn.

Tay: Dùng ít nước ẩm 400C pha thêm một chút muối biển sẽ thành dung dịch rất tốt để ngâm bàn tay trong vòng 15-20 phút, sau đó dùng bàn chải mềm cọ nhẹ xung quanh bàn tay rồi lau khô bằng khăn bông mềm. Bước tiếp theo, bạn thoa kem dưỡng da tay có chứa thành phần giữ ẩm, glycerin. Nhớ vừa thoa, vừa massage luân phiên giữa hai bàn tay trong vòng từ 10-15 phút.
Khuỷu tay, khuỷu chân và đầu gối: Là vùng da hay khô ráp, sần sùi. Bạn có thể chà tinh chất muối biển lên những vùng da này để tẩy tế bào chết. Ngâm vùng da bị khô, sần trong nước ấm 370C có nhỏ vài giọt tinh dầu. Sau đó, bạn hãy dùng khăn mềm lau khô, nhỏ tinh dầu lên rồi massage nhẹ nhàng.

Nứt gót chân: Để lấy lại vẻ hồng hào cho gót, bạn có thể dùng dụng cụ bào mòn bớt phần da dầy và nứt. Sau khi làm mỏng da gót, bạn rửa chân sạch và massage với tinh dầu thư giãn. Cuối cùng đắp hỗn hợp có nguồn gốc từ thảo mộc lên lòng bàn chân để giúp làm mát và mềm da.
Lưng: Vùng dễ bị lãng quên nên da ở đây hay nổi mụn. Bạn có thể dùng sơ mướp để cọ xát lưng khi tắm để tẩy tế bào da chết. Trước khi tắm, bạn dùng hỗn hợp gồm bột cám gạo, mật ong hoặc dầu ôliu nguyên chất trộn đều với cánh hoa hồng chà nhuyễn thoa lên lưng. Để khoảng 15 phút rồi lấy ngâm mình vào bồn tắm.

Tẩy lông: Để loại bỏ những sợi lông sẫm màu và cứng, bạn quệt một lớp sáp nóng hoặc lạnh mỏng lên bề mặt da. Khi sáp khô, lột ngược chiều lông mọc, các sợi lông sẽ được “dọn sạch” để lại làn da láng mịn.

Không có nhận xét nào: