Thứ Năm, 13 tháng 12, 2007

Đi spa tìm... tự tin

Nhan sắc không phải là yếu tố quyết định nhưng nó có tác động mạnh mẽ đến sự thành công của các cuộc tiếp xúc bất kể đó chỉ là xã giao đơn thuần hay một cuộc đàm phán trong kinh doanh.

 

Người ta vẫn thường nói "Cái tuổi nó đuổi cái xuân", nhiều khi những người phụ có được chỗ đứng trên chốn thương trường thì tuổi đời cũng không còn trẻ, nhan sắc vì thế cũng phai dần. Không có phép mầu nhiệm nào có thể giúp họ quay ngược thời gian trở về với thời son trẻ. Nhưng những nữ doanh nhân ngày nay hoàn toàn có thể "níu giữ" tuổi thanh xuân của mình bằng cách chăm sóc và dưỡng da mặt, body thường xuyên tại các trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp như các viện thẩm mỹ, các Beauty hay Spa...

Chuyện các nữ doanh nhân, thậm chí cả nam doanh nhân đến các thẩm mỹ viện để chăm sóc cơ thể, dưỡng da, không còn là chuyện hiếm gặp mà trở thành nhu cầu tất yếu trong cuộc sống. Bởi họ không chỉ đơn thuần là đi "bảo dưỡng" nhan sắc mà còn đi để giải toả stress qua những dịch vụ thư giãn như sauna, tắm tia cực tím, ngâm mình trong bồn thuỷ lực với những hương liệu từ thiên nhiên.

Chị Nguyễn Hồng Nga - Trưởng đại diện cho một công ty đa quốc gia tại Việt Nam chia sẻ: "Tôi luôn phải xuất hiện trước đám đông để điều hành, tổ chức các cuộc họp và thường xuyên phải đàm phán trực tiếp với đối tác kinh doanh. Bí quyết chăm sóc nhan sắc để níu giữ tuổi xuân của tôi là đến các mỹ viện để chăm sóc, nuôi dưỡng làn da hàng tuần giúp tăng cường dưỡng chất cho làn da và đẩy lùi quá trình lão hoá". Chị Nga sau nhiều thử nghiệm thấy thích hợp nhất với cách dưỡng và chăm sóc da bằng mặt nạ pha lê. đây là một loại mặt nạ trong suốt với tinh chất được chiết xuất từ tảo biển và chất thạch từ sừng hươu già có tác dụng đặc biệt trong việc chống nhăn và dưỡng trắng da cao cấp.

Còn chị Nguyễn Thu Lan - Giám đốc Cty chuyên phân phối cặp da cao cấp tại Hà Nội lại có thói quen hàng tuần đến Spa để được thả mình trong bồn nước thuỷ lực. "Thói quen này do một người đồng nghiệp "truyền" sang tôi" - Chị Lan tâm sự. "Nhưng quả thật, sau một tuần làm việc căng thẳng, bạn thả mình vào bồn thuỷ lực có tác dụng massage và chọn mùi hương yêu thích như hoa hồng, hoa cúc..., bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, stress dường như tan biến, thay vào đó là một cảm giác lâng lâng, bồng bềnh, thư giãn đến tuyệt vời. Tôi đã trở nên "nghiện" món này từ khi nào cũng không biết. Nó đúng hơn là sự "tự thưởng" cho bản thân".

Chị Tạ Mai Anh-Chủ thẩm mỹ viện Joy Beauty & Spa tại Hà Nội cho biết: "Nếu như 5 năm trước đây, phần lớn khách hàng thuộc những người nhàn rỗi, có tiền, muốn đi Spa để giết thời gian, thì vài năm trở lại đây, lượng khách là những doanh nhân nữ trội lên hẳn. Họ đến viện thẩm mỹ của tôi không chỉ muốn xóa đi những khuyết tật nhỏ về nhan sắc như: làm sáng da, chữa vết nám, vết nhăn để thêm "tự tin" trong cuộc sống, mà có những doanh nhân nữ còn rất trẻ đã trở thành khách "quen" của trung tâm. Họ đến đây chỉ đơn giản bởi "công việc gây nhiều stress quá", muốn một nơi yên tĩnh để thư giãn".

Theo các chuyên viên tư vấn chăm sóc sắc đẹp tại Joy Beauty & Spa, phụ nữ, nhất là những người bước qua tuổi 30 muốn giữ lâu "tuổi thanh xuân" nên chăm sóc dưỡng da 1 tuần một lần tại các trung tâm thẩm mỹ với các sản phẩm dưỡng cao cấp có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp trên thế giới còn chỉ ra rằng, hiện tại sản phẩm chiết xuất từ phôi thai cừu 3 tháng tuổi là hiệu quả nhất để "dưỡng" da phụ nữ, đem lại sự căng bóng, xoá nếp nhăn, làn da ngày càng sáng hơn. Bên cạnh đó, phụ nữ ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng nên đi spa để được massage, sauna thư giãn vào bất cứ lúc nào cảm thấy mệt mỏi hay stress, bởi đây là hai nguyên nhân gây hại nhất đến sự lão hóa cả về tinh thần lẫn thể chất của họ.

Không có nhận xét nào: