Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2009

Sự kết hợp Resort & Spa của du lịch Việt Nam

Theo kết quả nghiên cứu của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), Việt Nam được xếp vào nhóm mười nước có sự phát triển du lịch và lữ hành hàng đầu thế giới trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2016.


Năm 2006 Việt Nam đón khoảng 3,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng hơn 4% so với năm 2005. Năm 2007, Việt Nam dự kiến sẽ đón khoảng 4,4 triệu lượt khách quốc tế với mức tăng trưởng của các thị trường khách trọng điểm đạt từ 16 đến 18%. Trong đó chủ yếu du lịch vùng biển, nơi có các Resort & Spa.


Thống kê của Hiệp hội Công nghệ du lịch Hoa Kỳ có đến 54% du khách cho biết họ rất thích đi spa hoặc đến một nơi nào đó để thư giãn và làm mình trẻ lại; thăm dò du khách VN thì loại hình ưa chuộng nhất hiện nay là du lịch nghỉ dưỡng, xả stress với 38,3% phiếu bình chọn. Có đến 48,9% NTD cho biết rất thích các dịch vụ như massage, spa khi đi tour và nghỉ ở resort.



Với nhu cầu ngày càng tăng, làm cho resort tạ i Việt Nam bùng nổ rất mạnh trong các năm gần đây. Đánh giá của tạp chí Asia Times thì tiềm năng phát triển các resort Việt Nam là đối thủ đáng gờm đối với các quốc gia khu vực ASEAN. Hiện nay các thành phố lớn trên thế giới như Madrid (Tây Ban Nha), Paris (Pháp) có khá nhiều quảng cáo, giới thiệu về du lịch resort gắn với biển Việt Nam. 

Theo thống kế hiện nay có khoảng trên dưới 200 resort và khoảng một nửa trong số đó, tập trung ở tỉnh Bình Thuận. Các chuyên gia du lịch cho rằng muốn thu hút được du khách thì resort phải có 3 yếu tố đó là đầu tư nghiêm túc, đẹp về cảnh quan bãi biển sạch; và thiết kế phục vụ phải tạo phong cách riêng để khách hài lòng, nhớ mãi và trở lại nhiều lần. 

Có thể liệt kê những resort được đánh giá cao như Furama (Đà Nẵng), Palm Resort, Hội An Riverside (Quảng Nam), Ana Mandara, Vin Pearl (Nha Trang), Victoria, Mỏm Đá Chim Resort (Bình Thuận), Sài Gòn - Phú Quốc (Kiên Giang)… Mỗi resort đ u có thế mạnh riêng, từ việc thiết kế, sản phẩm, dịch vụ, phong cách phục vụ cho đến những chương trình khuyến mãi, quảng bá, nhưng có điểm chung tô thêm điểm son cho sự đa dạng, phong phú loại hình du lịch, vui chơi giải trí tại Việt Nam.

Không chỉ du khách quốc tế mới có nhu cầu nghỉ dưỡng tại các Resort & Spa vùng biển. Du khách VN ngày càng thích tới các Resort & Spa để nghỉ dưỡng gia đình, hưởng tuần trăng mật cũng như kết hợp tổ chức hội nghị và du lịch của các công ty. Vào dịp tết 2007, với số lượng rất lớn du khách quốc tế trú đông thích tìm tới bãi biển VN, kiều bào về quê ăn Tết, và du khách trong nước có nhu cầu đi du lịch biển tăng mạnh sẽ làm các khu resort có khả năng quá tải. 

Các du khách đến với resort, luôn có cảm giác thư giãn tuyệt vời trước phong cảnh hữu tình của cỏ xanh, cát mịn, biển trời mênh mang. Du khách được tắm thỏa thuê dưới biển, ngâm mình trong hồ bơi, ngả lưng trên những chiếc ghế xếp trước hiên nhà... và thưởng thức các món hải sản tươi ngon đến từ biển khơi.
Với một không gian đặc biệt resort đ đem lại cho khách sự dễ chịu, thoáng đãng mà ấm cúng, sự riêng tư và yên bình. Chia tay với resort trở về cuộc sống thường ngày, du khách cảm thấy yêu đời hơn, ham thích làm việc hơn và sẽ quay lại nghỉ dưỡng tại Resort như một phần tất yếu của cuộc sống.

Không có nhận xét nào: