Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Trải nghiệm spa kiểu Hàn Quốc tại Seoul

Tại Hàn Quốc, Jjimjilbang - spa kiểu Hàn là nơi mọi người không chỉ có thể hưởng thụ thư giãn như một spa thực thụ mà còn có thể tắm táp, tắm hơi, ngủ qua đêm với giá cả rất hợp lý. Jjimjilbang là nơi để những gia đình, các cặp tình nhân và bạn bè tại Hàn Quốc nghỉ ngơi thư giãn, khách đến đây có thể tùy chọn mỗi phòng được thiết kế theo chủ đề đặc biệt, là nơi luôn có sức hấp dẫn với người dân Hàn Quốc và cả du khách nước ngoài.


Trong Jjimjilbang, bạn có thể tìm thấy nhiều phương tiện giải trí như nơi bán thức ăn nhẹ, phòng tập thể hình, phòng truy cập internet và cả phòng karaoke. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy thời gian vui vẻ, thoải mái tại Jjimjilbang, cho dù thời tiết bên ngoài có nóng, lạnh, mưa hay tuyết đi chăng nữa. Mở cửa suốt 24 giờ mỗi ngày, Jjimjilbang là nơi nổi tiếng với những du khách nước ngoài nào muốn tìm chốn nghỉ ngơi qua đêm vừa sạch sẽ lại vừa rẻ tiền, vừa có thể thư giãn sau một ngày tham quan, ngắm cảnh mệt mỏi.

Jjimjilbang thường hoạt động 24 giờ mỗi ngày. Chi phí qua đêm được áp dụng sau 8 giờ tối với giá cả đắt hơn giá ban ngày từ 2000 đến 3000 won. Khi bước vào Jjimjilbang, bạn sẽ được phát một chìa khóa trong tủ gửi giày, sau đó đi qua cửa dành riêng cho nam hay nữ. Một khi bước vào trong, bạn sẽ phải đến bỏ giày trong tủ bằng chìa khóa đã được phát sau đó đem chìa khóa này đổi lấy chìa khóa tủ để quần áo và đồ dùng khác.

Sau khi đã gửi xong đồ đạc, bạn bước vào khu vực nhà tắm dành riêng cho nam, nữ sau đó thay đổi trang phục của riêng Jjimjilbang quy định, trang phục này được phát cùng chìa khóa gửi quần áo và tư trang của bạn. Thay đồ đạc xong, bạn đã sẳn sàng bước vào Jjimjilbang dành cho cả nam lẫn nữ để tìm bạn bè thân quen, tại đây, bạn có thể tùy chọn đi tắm hơi, xem tivi hay nằm nghỉ ngơi trong khu vực có cả gối nằm và nệm chiếu.

Tại Jjimjilbang, bạn sẽ tìm thấy nhiều phòng với vô số chủ đề khác nhau như: phòng muối, phòng nữ trang và một loạt phòng khác có nhiệt độ từ 60 đến 100 độ C, thậm chí nơi này còn có cả phòng đá, nên nhìn kỹ vào bảng ghi nhiệt độ bên ngoài mỗi khi bước vào phòng.

Tại khu vực ăn uống, bạn sẽ có thể thưởng thức nước trà xanh lạnh, cà phê đá hay sikhye - một loại thức uống cổ truyền Hàn Quốc được làm từ gạo. Nếu thích, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể dùng một bữa ăn đơn giản với bánh gạo, trứng gà...Bạn còn có thể nằm ngủ trong phòng ngủ hay đọc sách ngay khu vực chuyên biệt. Hầu như Jjimjilbang nào cũng có phòng tập thể hình và phòng chiếu phim miễn phí. Không chỉ vậy, Jjimjilbang còn có phòng massage, phòng dành riêng cho chăm sóc móng tay và phòng karaoke phục vụ khách.

Tại Hàn Quốc, các Jjimjilbang nằm ở khu Kangnam là trạm dừng chân lý tưởng cho những ai cần nghỉ ngơi sau chuyến mua sắm mệt mỏi ở khu COEX hay Apgujeong. Những Jjimjilbang này thường có đầy đủ tiện nghi và không quá đông đúc, đặc biệt Seocho Spa nằm trong khu vực này có diện tích rộng rãi gần 4958.7m².

Jjimjilbang nằm xung quanh khu vực Myeongdong đa số tọa lạc gần Nhà ga xe lửa Seoul và Myeongdong. Các Jjimjilbang ở đây khá rộng nên mọi người đều có thể tận hưởng cả ngày vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi và ngủ tại đây. Silloam Sauna, chỉ cách Nhà ga xe lửa Seoul 2 phút đi bộ có đầy đủ các loại phòng tắm hơi và tiện nghi thích hợp trong tòa nhà 5 tầng rộng rãi, Silloam Sauna rất được du khách nước ngoài ưa thích.

Không có nhận xét nào: