Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

Tắm bùn và những lợi ích cho sức khỏe

Tắm bùn là một hình thức rất phổ biến và lợi ích mà nó mang lại cũng vô cùng phong phú. Đây là một liệu pháp tuyệt vời trong việc làm trẻ hóa làn da, giải độc cơ thể, và cũng là một trong những phương pháp trị liệu y học hết sức nhẹ nhàng.

Ngày nay, tắm bùn đã trở về với hình thức sơ khai ban đầu của nó, liệu pháp này được liên kết không chỉ với việc thư giãn hoàn toàn, mà còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích khác nữa.


Dưới đây là một số lợi ích của việc tắm bùn:

- Thúc đẩy một làn da trẻ trung.

- Khử độc cho da.

- Giảm bớt căng thẳng cho cơ bắp.

- Giảm tình trạng viêm nhiễm.

- Và làm dịu các vấn đề liên quan đế chứng viêm khớp khiến bạn đau đớn.

Việc tắm bùn sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ cho cơ thể bạn, nhờ phương pháp trị liệu tự nhiên của nó.

Trước khi tắm, bạn cần phải có một chiếc vòi sen, điều này chỉ để chắc chắn rằng bạn đang được chuẩn bị đầy đủ cho trải nghiệm tuyệt vời này.
Sau đó, bạn sẽ bước vào một bồn chứa bùn với một nhiệt độ khoảng 43oC.

Trong 12 phút tiếp theo - khoảng thời gian ở bên trong chiếc bồn tắm đó - bạn có thể sẽ cảm thấy thật buồn ngủ - bởi bạn đang ở trong một môi trường ẩm ướt và tận hưởng đặc tính rất nhẹ nhàng của bùn.

Sau thời gian quy định, bạn có thể sẽ gặp một số khó khăn trong việc ra khỏi bồn tắm, bởi bùn đã bám lên cơ thể của bạn khiến bạn có cảm giác nhớp nháp và nặng nề. Bạn nên sử dụng vòi sen trong trường hợp này, tuy nhiên điều buồn cười là bạn có thể sẽ phải cạo bùn đi.

Một phương pháp trị liệu kèm theo sau khi tắm bùn thường là việc tắm khoáng, hình thức tắm khoáng này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thật nhẹ nhàng, một cơ thể tràn đầy sinh lực và một tinh thần sảng khoái.
Điều này sẽ giúp bạn thư giãn hoàn toàn, cơ thể của bạn sẽ được nghỉ ngơi và tất cả các nguồn năng lượng tiêu cực sẽ qua đi một cách nhanh chóng.

Sau khi tắm khoáng, các chuyên gia khuyên bạn nên tắm hơi và massage tiếp thêm sinh lực để thực sự trải nghiệm được những lợi ích của việc tắm bùn.

Những chỉ dẫn y tế về các phương pháp trị liệu của bùn cũng giúp giảm thiểu được rất nhiều các vấn đề về sức khỏe của con người như: bệnh thấp khớp; viêm khớp mãn tính; bệnh cột sống; teo cơ bắp; sự liên kết sau chấn thương, sau phẫu thuật và sẹo; bệnh vẩy nến; eczema, bệnh phụ khoa mãn tính và các bệnh mãn tính nội bộ. Với những lợi ích to lớn mà việc tắm bùn mang lại thì chắc hẳn rằng bạn đã có lý do chính đáng để thêm việc tắm bùn vào danh sách làm đẹp thường xuyên của mình rồi đấy, bởi hình thức này không những mang lại cho bạn sự trẻ trung mà còn giải quyết được rất nhiều vấn đề về sức khỏe của bạn nữa!

Không có nhận xét nào: