Thứ Hai, 25 tháng 8, 2008

Spa cho mắt

Yoga Ấn Độ điều trị mắt bằng cách nhìn lên trời lúc mặt trời mọc và lặn. Những tia nắng của mặt trời lúc đó có tác dụng thúc đẩy sự tuần hoàn máu, trung hòa nhiễm khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn. Bạn có biết nguyên nhân nào gây mỏi mắt và cách chăm sóc vùng mắt như thế nào không?

Giáo sư Henrry Seraphiovich Polynhin phụ trách nhãn khoa Gunhi cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mỏi mắt thông thường là do làm việc quá lâu trên máy vi tính, xem vô tuyến và đọc sách. Ngoài ra, cơ thể mệt mỏi, chứng mất ngủ, bệnh tật nói chung, hay mắt phải tiếp xúc quá nhiều cũng góp phần gây nên tình trạng mỏi mắt. Ánh sáng giả trong phòng và đi máy bay thường xuyên cũng khiến mắt bạn bị rối loạn.

Sau đây là các phương pháp làm giảm những tác động của môi trường đối với mắt:

1. Vệ sinh mí mắt, sử dụng các chế phẩm không những làm đẹp cho mắt, mà còn có tính năng phòng và chữa bệnh cho mắt.

Nên sử dụng dược phẩm cung cấp đầy đủ axit hialuron (sản phẩm này có tác dụng làm dãn vùng da trên mí mắt, lấy đi bụi bặm và làm sạch tuyến mắt; chiết xuất lô hội trong thuốc có tác dụng sát trùng mắt rất tốt. Đối với người dị ứng với các thành phần của thuốc, cách có thể làm là massage nhẹ nhàng xung quanh vùng mắt.

Bài tập thông thường cho mắt cũng góp phần cải thiện thị giác, đề phòng cận thị và các bệnh về mắt khác.

2. Bổ sung nguồn vitamin A lấy trong rau quả (cà chua, cà rốt, đào và dưa bở). Đồng thời, khẩu phần ăn không thể thiếu sữa, pho mát, hải sản, cũng như gan, trứng và nấm men. Đương nhiên, các sản phẩm từ thịt cũng không thể vắng mặt trong bữa ăn của bạn.

3. Nên và không nên:

- Không sử dụng kính thiếu điôp, đeo kính khi làm việc lâu trên máy tính, xem vô tuyến và đọc sách báo.
- Đeo kính dâm khi ra đường vào buổi trưa.
- Dùng thuốc nước và các chế phẩm chiết xuất tự nhiên cho mắt khi mắt bị căng thẳng.

4. Bài “Thể dục” cho mắt:
Hãy hình dung bạn đang vẽ hình số 8 bằng mắt, giữ đầu cân bằng và cố gắng giữ mắt bao quát hết không gian. Hãy thực hiện bài tập này không dưới 2 phút.

5. Cách tránh húp mắt và thâm quầng mí mắt:

- Spa tại nhà: sau khi message mắt, dùng trà gói trong miếng gạc đặt lên mắt 10 phút, sau đó rửa mắt với nước lạnh và thoa kem lên vùng mí mắt.
- Beauty Salon: Đến đây, bạn sẽ được các chuyên gia chuyên nghiệp chăm sóc đôi mắt cho bạn. Đầu tiên, rửa sạch mặt bằng hai loại dược phẩm, sau đó, dùng gel có thành phần hoạt tính cao thoa lên vùng mí mắt trong vòng 15 phút bằng bông gòn thấm ướt bằng dung dịch axit hialuron. Kết quả: bạn sẽ thấy ngay cảm giác dễ chịu và tươi mát, mọi mệt mỏi, nặng trĩu từ đôi mắt sẽ mau chóng tiêu tan, không còn vết quầng thâm. Thời gian trị liệu: 40 phút.

Không có nhận xét nào: