Thứ Năm, 24 tháng 4, 2008

Làm đẹp với muối biển

Các loại muối biển, nhất là muối được khai thác từ Biển chết, được quảng cáo là có công dụng điều trị các bệnh về tóc và da

Spa với muối

Hoà muối biển vào nước ở dạng đặc. Dùng cọ phủ lên khắp người, tránh những vùng da non và vết thương hở. Nằm thư giãn trong 15 phút, sau đó tắm lại dưới các tia nước ấm bắn ra từ vòi hoa sen với các động tác massage nhẹ nhàng.

Mặt nạ cho da

Đặc biệt hữu hiệu để trị các loại mụn. Sau khi làm sạch da mặt, dùng tinh thể muối nhuyễn hoà chút nước để thoa đều khắp mặt. Để yên trong 5 phút, rồi bắt đầu massage từ từ cho các tinh thể muối rơi dần xuống, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm.

Bảo vệ tóc

Dùng một nhúm muối, một nhúm phèn chua pha loãng trong nước ấm, thấm đều lên da đầu và massage trong vài phút. Dùng khăn sạch quấn tóc để ủ trong khoảng 10 phút. Sau đó, xả lại bằng nước ấm. Da đầu sẽ hết bị ngứa và gàu giảm dần sau một lần gội. Có thể thực hiện một tháng hai lần cho tóc thường, thực hiện liên tiếp cho tóc bị trứng tóc hoặc da đầu bị gàu cho đến khi khỏi hẳn. Cách làm này còn giúp thư giãn cơ thể, tinh thần thư thái, làm sạch, thoáng và săn mịn cho da.

Thư giãn với muối

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn hãy hoà tan nửa ký muối biển vào bồn tắm có pha nước ấm để ngâm mình thư giãn sau khi đã tắm sạch bằng phương pháp thông thường. Vừa ngâm mình, vừa massage nhẹ nhàng khắp cơ thể. Sau đó, lau khô mà không cần tắm lại. Mỗi tuần cần thực hiện một lần.

Trị mụn

Muối rất hữu hiệu để trị các loại mụn. Sau khi làm sạch da, dùng tinh thể muối nhuyễn hoà thêm chút nước để xoa đều khắp mặt. Giữ yên trong 5 phút rồi bắt đầu massage từ từ cho các tinh thể muối rơi dần xuống, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Chữa chứng viêm nhiễm ngoài da

Sau khi rửa sạch mụn, vết viêm nhiễm ngoài da nên dùng nước muối để sát trùng. Nếu bị viêm mũi, đỏ mắt, bụi vào mắt cũng nên dùng muối sinh lý đặc để nhỏ, nó có tác dụng điều trị và ngăn ngừa vết sưng tấy hoặc tái phát.

Vết bầm giập do chấn thương

Lấy muối xát nhẹ và đều quanh vùng chấn thương để mau tan vết bầm, ngừa sưng tấy.

Không có nhận xét nào: