Medspas cung cấp những dịch vụ riêng lẻ rất thuận tiện, những dịch vụ đã từng bị giới hạn theo sự bố trí y học và được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu và thẩm mỹ. Medspas kết hợp hai ham muốn lớn nhất của con người: sự mơ mộng và mong muốn được trẻ lâu. Kết hợp hai điều đó trong mô hình nhượng quyền kiểu mẫu thì bạn đã có được bí quyết thành công. Chỉ cần hỏi ngài Jim Amos. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc nhượng quyền, vị cựu chủ tịch của IFA và cũng là CEO của Mail Boxes này đã làm cho ý tưởng nhượng quyền của Sona Medspas thành công. Hoặc có thể hỏi ngài Gary Findley, cựu chủ tịch của Curves International, hiện nay là giám đốc của Facelogic, một chi nhánh đang phát triển khác của Medspas.
Việc đắp bùn và dưa leo giờ đây đã được thay thế bằng những công nghệ y học tiên tiến. Nếu bạn vào một trong hơn 30 Sona Medspas hay trung tâm laser Sona, có thể bạn sẽ phải cần ai đó giải thích giúp bạn những thứ như kỹ thuật laser tiên tiến, công nghệ huỳnh quang tiên tiến, công nghệ sóng âm có thể giúp bạn trị mụn và trẻ hóa da. Trẻ mãi không già? Thị trường lớn để kinh doanh loại hình này chính là những người sinh ra trong giai đọan bùng nổ dân số. Và khách hàng không chỉ là phụ nữ: trong năm 2004, 1/4 số khách hàng là nam giới và tỉ lệ này dự kiến sẽ tăng. Khi những người này soi gương, họ phát hiện ra những nếp nhăn và sự chảy xệ không phù hợp với “cái tôi” của họ, họ sẵn sàng bỏ ra toàn bộ số tiền tiết kiệm cho cuộc sống sau này để có được những dịch vụ chăm sóc chống lão hóa, những sản phẩm hồi xuân cho da dẻ, những qui trình y học thẩm mỹ an toàn. Một dấu hiệu khác thể hiện tính tiềm năng của Medspa đó là con số đang tăng vọt các chi nhánh nhượng quyền và hàng loạt các công ty đang gia nhập thị trường, bao gồm Inaara Medspa, Solana Medspas, Woodhouse Day Spa, Radiance Medspas, bệnh viện chuyên khoa laser và da liễu Dermacare, và Nu Image Medspas.
Số liệu:
· Những người sinh ra trong giai đoạn bùng nổ dân số chiếm 51% tổng dân số của Mỹ. Họ có thời gian và tiền bạc và sẵn sàng bỏ ra để được trẻ hơn.
· Hơn 1 triệu phụ nữ bỏ ra hơn 1 tỷ USD mỗi năm cho các dịch vụ dùng phương pháp điện phân và laser.
· Các khách hàng Mỹ bỏ ra hơn 30 triệu USD để mua những sản phẩm chống lão hóa.
Có thể chia spa y học thành hai loại chính: thẩm mỹ và mỹ phẩm, ngăn ngừa và khỏe mạnh hơn. Các dịch vụ bao gồm chăm sóc da, các dịch vụ làm đẹp giảm cân, tập thể dục, cũng như các chương trình ăn kiêng và các loại thuốc y học khác. Có những spa và spa y học có thể đáp ứng bất cứ nhu cầu của bất cứ ai. Nhưng mấu chốt sự phát triển nhanh chóng của các Medspa chính là sự kết hợp giữa trang điểm và y học.
Các Medspa hoạt động dưới sự giám sát của các nhà cung ứng đã được cấp giấy phép, thường là công ty M.D.s, để có thể cung cấp hàng lọat các dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp và thẩm mỹ. Các dịch vụ điều trị phổ biến nhất là tẩy lông dùng laser, đại tu lại da dẻ (các nếp nhăn do tác động của ánh nắng mặt trời), botox, và các loại thuốc tiêm, thuốc viên và các qui trình chống lão hóa. Tuy vừa mới phát triển nhưng Medspa đã thực sự trở thành một ngành nghề kinh doanh. Trong số khoảng 12.000 spa ở Mỹ, có khoảng 500 đến 750 được xem là spa y học. Một vài dự đoán lạc quan cho rằng sẽ có thêm 10.000 spa nữa được mở trong thập niên tới để đáp ứng nhu cầu khách hàng và cũng do tiềm năng về lợi nhuận lớn của các nhà cung ứng. Đó là ngành kinh doanh phục vụ cho thị trường dân cư ngày càng tăng, đồng thời cũng là cách để những nhà cung ứng thuốc thiết lập kênh phân phối mới cho những sản phẩm và dịch vụ của họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét