Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Đi spa để 'làm tươi mới tâm hồn'

Trai nhiều lần rủ, “Đi spa kể cho anh nghe những chuyện của em”. Mình từng đấy lần nghĩ, “Spa với giai ư, đừng hòng. Mình chỉ spa với bạn gái thôi”. Với mình, Spa là điều gì đấy vừa xa xỉ lại rất mực riêng tư. Chuyện, nằm dài mà lộ cả “con” body ra mà.


Một spa đúng chất

Sau này, có dịp đi spa ở vài nơi đàng hoàng, mình đã hiểu ra rằng spa là tất cả các liệu pháp đem lại sự cân bằng năng lượng cho cơ thể và tâm hồn, và là một hoạt động (cao cấp) lành mạnh nhất mà một phụ nữ có thể nghĩ đến.

Ở Việt Nam mình chưa có nhiều spa đúng nghĩa, trừ một số spa resort và một số 5 sao spa ở Hà Nội và TP.HCM. Những nơi tự gọi mình là spa thường chỉ là beauty salon (nơi làm đẹp) chứ không thể gọi là spa được.

Một spa tiêu chuẩn phải đáp ứng đủ 5 giác quan, tức là khi bước vào một spa tai bạn phải nghe thấy những thanh âm thiên nhiên và nhạc trị liệu chuyên nghiệp của spa, mũi bạn ngửi thấy mùi tinh dầu và mùi hoa cỏ thiên nhiên, mắt bạn nhìn ngắm thấy những cảnh vật thiên nhiên nhẹ nhàng thư giãn, miệng bạn được thưởng thức những loại trà và nước trà hoa riêng biệt, bạn cảm nhận thấy sự mềm mại dịu dàng khi nhân viên massage cho bạn.

Như vậy, đặc trưng của spa là mang lại cho bạn sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần và các giác quan… chứ không phải chỉ là massage giỏi, gội đầu và waxing tốt… như một số beauty salon tự quảng cáo.

Spa khác với beauty salon vì ý nghĩa sâu sắc của việc làm đẹp “từ bên trong” hơn là chỉ tân trang lại nhan sắc bên ngoài như sửa mũi, xăm môi, nâng ngực, làm ốm,...

Vì thế, mình rủ rỉ hẹn hò trai, “Đi spa anh nhé”, thay cho những lời xin lỗi và thú tội “thiếu hiểu biết”. Và cả hai trả thêm một phần 10 đô la vào đặt chỗ cho suất Ngày Trị Liệu tại một spa sang trọng ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q1.

Mặc dù đã đăng ký phòng VIP nhưng “gái đoan trang” là mình vẫn dội ra ngay với bồn tắm đôi và hai giường đôi trắng muốt phủ đầy hoa hồng!!!

“Chúng tôi chỉ là những người bạn” - trai nói thế và chủ động chọn một gói dịch vụ khác - chàng đi xông hơi, trong lúc mình ngâm cơ thể vào bồn tắm phủ đầy hoa hồng và được nhân viên chăm sóc dịu dàng kiểm tra làn da đã cần phải được nhẹ nhàng chăm sóc một cách chuyên sâu (đấy là cách nói giảm, nói tránh của nhân viên spa về “làn da bắt đầu lão hóa” của tuổi 29). Khi mình được chăm sóc da mặt chuyên sâu thì ở đâu đó mình nghe tiếng trai bì bõm khỏa nước sau nửa giờ tẩy tế bào chết. Và thế là, tuy cả hai gần như lõa lồ cạnh nhau, nhưng chẳng ai nhìn thấy ai, và người nào lo thanh tẩy cơ thể già nua của người ấy.

Tẩy tế bào chết, chăm sóc cơ thể, chăm sóc da mặt, chăm sóc da đầu, làm tóc, làm móng tay… ngốn của chúng tôi trọn một buổi chiều, từ sau bữa trưa đến tối mịt. Cảm giác khi xong xuôi là đã đời và thấy đời tươi đẹp quá!

Làm tươi mới tâm hồn

Với đôi bàn tay vừa sơn móng màu dìu dịu, mái tóc vừa được đắp mặt nạ giải độc, tôi thấy mình biến thành một phụ nữ khác hẳn cả về ngoại hình lẫn tâm hồn. Cô ấy nhẹ nhàng nhờ anh bạn già “Anh trả tiền giúp em được không, sơn móng còn ướt em chưa thể mở giỏ xách ra được”.

Rồi thì quá đáng hơn, “Anh khoác cho em cái áo khoác với, lúc nãy em cởi ra để gội đầu, mà móng sơn còn ướt”. Và khi ra đến cửa thì, “Dạ, cám ơn anh đã mở cửa cho em, thật đáng yêu quá à!”.

Chả hiểu do say spa, hay do mình nói quá thể dịu dàng khác với ngày thường, trai bỗng trở chứng ngọt ngào, “Anh có thể trả tiền spa, mặc áo khoác và đóng mở cửa cho em cả đời mà”.

Mình hơi ngẩn người một tẹo. Một phụ nữ (trẻ hay già khi đã 29 tuổi nhỉ) cũng có thể vì lời nói ngọt của một người đàn ông gần già mà dính chưởng như chơi! Nhưng sao lại không cơ chứ? Mình chưa bao giờ nghĩ nhiều về mối quan hệ hoặc sự đầu tư của người đàn ông này dành cho mình. Có lẽ sau này mình cần phải nghĩ về nó theo một ngữ cảnh tích cực và trong sáng hơn, vào một lúc mà spa không làm cho mình không trọng lực đến chao đảo thế này.

Rồi thì mình nghĩ, giá mà 10 năm sau, hoặc 5 năm thôi, khi mình đã kết hôn và đẻ con, bụng bẹo mỡ, da chảy xệ, ngực nhăn nheo, có lẽ điều mình thèm nhất là một người đàn ông mặc hộ áo khoác và mở cửa khi mình ra khỏi tiệm spa.

Các chị bạn của mình đều chỉ đi spa cùng người yêu, những ai đã cưới hỏi đàng hoàng thì vợ spa, chồng đi nhậu. Mình nhủ thầm: chủ đề của cuộc gặp mặt quý bà gái một con U35 cuối tuần này phải là Spa cho Hai Người và những lãng mạn sau đó.

Đàn ông muốn lãng mạn cũng cần phải có một lý do.

Thanh tẩy chút hồng phai

Thật kỳ quặc! Mình lâu nay khốn khổ vì cái tội nhìn một cái là thấu hết tim gan phèo phổi và thấu suốt cái bụng đen xì cuả các gã trai. Mình nghĩ mình hẳn đã qua mất thời để run rẩy, choáng váng, ngất xỉu trước một chàng già già nào đó... Thì hôm nay, bỗng thấy lâng châng.

Có phải là chính spa đã cứu lại sự rung động ngây thơ, ngơ ngác của mình rồi không?

Khác với tất cả những trường hợp trước đây, mình lôi trai già đã đi spa với mình vào làm chủ đề bình luận trong hội spa toàn các chị bạn. “Hình như lão để ý em, các chị ạ” Chị em rôm rả ủng hộ, bảo, “Ối giời, hơn có mười tuổi mà bảo là già”. Mình ấp úng, “nhưng em mới 29, lão đã sắp đầu bốn rồi còn gì” rồi lại giật mình vì sự vô lý nhí nhảnh đấy.

Mình lại thậm thụt như một nàng nai chính hiệu: “À, lão làm to các chị ạ, vây quanh toàn gái ngon. Bọn gái đấy sấn sổ vào đẩy đi không hết ý chứ lị. Làm thế nào lão mê em được, các chị?”. Một chị tên Hồng, cũng già già rồi, lại qua một đời lửa nên cả bọn gọi là Hồng Phai, cười nghiêng ngả, “Cái con này, già đầu mà như gái mới lớn. Mày đang được điểm đấy, cố lên đi em ạ”.

Một chị xinh không thể tả, nhưng vẫn cứ là cô gái độc thân, nickname là Sát Giai nắm tay mình, thân mật bảo, “Em ạ, theo những gì em kể thì giai của em vừa ngon lại ngoan lắm nhé. Cố mà giữ lấy”. Mình há hốc mắt nhìn các chị. Chưa bao giờ mình nghĩ về trai như thế. Có khi phải nghĩ lại. Hay hôm nào lại rủ trai già đi thanh tẩy tiếp, nhân lúc lãng đãng và cân bằng, nhân lúc đang run rẩy một cách tinh tường trong không gian spa, mình sẽ nghĩ thêm.

Thẩm Hạ
Người Đẹp Việt Nam

Không có nhận xét nào: