Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2009

Massage bằng cá

Những năm gần đây, có rất nhiều loại hình chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp như: tắm trắng, ngâm nước hoa hồng, tẩy da chết bằng tinh chất... Hiện nay đang rộ lên một dịch vụ mới: Massage cá.

Mặc dù mới đầu giờ sáng, nhưng cơ sở Sakura Spa nằm trên phố Đội Nhân (Hà Nội) đã có một tốp khách nam ngồi đợi ở phòng chờ. Bởi lẽ đây là nơi đầu tiên ở Hà Nội có dịch vụ dùng cá để masage thay nhân viên.

Chờ khá lâu, cuối cùng chúng tôi cũng được vào gặp gỡ các “em” nhân viên massage cá trong một chiếc bể cá xây ốp đá xẻ bóng lộn rộng khoảng 4m2, lúc nhúc hàng ngàn chú cá nhỏ chỉ bằng ngón tay cái.

Sau khi làm xong các công đoạn tắm sục, xông hơi các vị khách nhanh chóng ngâm mình trong bể cá. Khách vừa bước chân vào bể lập tức đàn cá bơi tản ra xung quanh, nhưng ngay sau đó, khi khách đã nằm yên thì bầy cá lập tức xúm lại, bắt đầu… làm việc.

Đàn cá bơi sát cổ, mình, luồn lách khắp” ngõ ngách”, cắn rứt, rỉa hăng hái... Lúc này, một cảm giác buồn buồn, nhột nhột, tê tê như bị điện giật nhẹ lan toả khắp cơ thể.

Cái cảm giác ban đầu vừa nhột vừa sợ khiến nhiều vị khách định nhẩy ra khỏi bể nhưng cũng kịp trấn tĩnh và lim dim mắt để thưởng thức cảm giác cá mơn trớn trên cơ thể và hành động này được giải thích là: “sẽ giúp lấy đi những tế bào chết trên cơ thể để tái tạo những tế bào da mới”.

Anh Đỗ Ngọc Chung, quản lý Sakura Spa cho biết: Những chú cá này tên “Garra Rufa” hay còn được gọi với cái tên là “ Doctor fish” ( cá bác sĩ) có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Lúc đầu nhập về 3000 con nuôi thử, nhưng vì nhiệt độ không thích hợp, nên chúng chết hàng loạt. “Khó tính” là từ để nói về những chú cá này, vì nhiệt độ cao hay thấp hơn so với mức chuẩn chúng cũng chết, hoặc ốm yếu. Lúc nào cũng phải giữ được nhiệt độ trong bể dao động từ 250 đến 370.

Mỗi ngày chúng được cho ăn duy nhất 1 lần lúc giữa khuya, để đảm bảo không “lười biếng” do ăn quá nhiều. Nhân viên ở đây cũng gần như ứng trực 24/24 giờ để chăm lo cho cá “ vì mấy em này khó tính lắm”.

Đã có một số nước trên thế giới sử dụng hình thức massage độc đáo này, như Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc… Mới đây, một số công ty du lịch tại Việt Nam đã bổ sung vào tour du lịch sang Singapore “có đi massage cá” để gây sự tò mò cho du khách.

Chính vì sự tò mò mà không chỉ có khách hàng nam giới, gần đây có nhiều quý bà, quý cô ở tận TP Hồ Chí Minh một tháng cũng đôi lần bay ra Hà Nội để được hưởng sự chăm sóc của “nhân viên masage cá”. Đa phần khách đến với dịch vụ này là vì tò mò và nhiều khách đã mắc “nghiện” những “nàng tiên cá”.

Không có nhận xét nào: