Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Chăm sóc da và tóc ở spa hay tự làm đẹp tại gia?

Bạn nên cân nhắc xem nên chi tiền vào phương pháp chăm sóc tóc và da nào tại spa và cách nào bạn có thể làm tại nhà mà vẫn có được kết quả tương tự.

Nhuộm tóc highlight ở tiệm nhưng có thể nhuộm màu đen tại nhà

Tự nhuộm tóc highlight tại nhà rất khó vì quy trình cần phải chính xác và công thức nhuộm màu nghiêm ngặt. Nếu bạn để thuốc trên tóc quá lâu, tóc sẽ bị tổn hại. Nếu bạn để tóc đuôi ngựa, chỉ cần nhuộm highlight vài sợi ở sau gáy. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản mà vẫn có được sự ấn tượng.

Nếu bạn nhuộm tóc màu sẫm hoặc đen và chỉ cần nhuộm tóc với quy trình một lần, hãy nhuộm tại nhà. Trước khi nhuộm tóc khoảng nửa tháng, tối thiểu mỗi tuần một lần, hãy ủ tóc bằng kem dưỡng loại tốt, để bề mặt tóc mượt mà, giúp màu bám vào tóc được chặt hơn cũng như bảo vệ tóc khỏi tác động không có lợi từ các hóa chất trong thuốc nhuộm. Bạn cũng nên tránh tuyệt đối việc gội đầu bằng dầu gội một hoặc hai ngày trước khi nhuộm. Lớp dầu tự nhiên của tóc bạn sẽ bảo vệ da đầu và ngăn ngừa sự sưng tấy của da đầu khi tiếp xúc với thuốc nhuộm. Cũng nên tránh xa các sản phẩm tạo kiểu trước ngày nhuộm.

Làm sạch da mặt ở spa nhưng đắp mặt nạ ở nhà

Phương pháp chăm sóc da chất lượng khó có thể làm tại nhà riêng vì không có đủ máy móc và kiến thức cần thiết để cung cấp những gì mà làn da thực sự cần. Hãy tới với bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản và sử dụng những sản phẩm chuyên nghiệp để nhìn thấy sự khác biệt và duy trì sức sống cho làn da hơn là sử dụng những sản phẩm tại gia. Để tiết kiệm, bạn nên đề nghị chuyên gia thẩm mĩ giới thiệu vài sản phẩm như kem làm sáng da, mịn da để sử dụng bổ sung tại nhà để duy trì tác dụng của mỗi lần đi làm mặt.

Bạn có thể tự đắp mặt nạ tại nhà, khắc phục làn da thiếu sức sống của mình bằng mặt nạ dưỡng ẩm, mịn da. Điều quan trọng là chọn được mặt nạ phù hợp với da bạn và không cần phải tốn thêm tiền cho spa ở khoản này.

Ép tóc, làm đầu tại salon nhưng dưỡng tóc tại nhà

Bạn có thể ép tóc hai lần một năm nhưng không nên phung phí tiền tại salon tóc cho việc gội đầu, sấy khô. Bạn cũng tiết kiệm được một khoản kha khá nếu chịu khó dưỡng tóc ở nhà. Chỉ cần bộ sản phẩm hấp tóc, một chiếc khăn và một máy sấy là bạn có thể tự hấp dầu ở nhà mà không cần phải đến tiệm. Bôi dầu hấp lên tóc, quấn khăn lên và dùng máy sấy đưa xung quanh đầu để chất hấp tóc ngấm sâu vào từng sợi tóc. Chỉ cần làm mỗi tuần một lần là bạn đã có mái tóc óng khỏe mà không phải tiêu tốn một xu nào cho salon tóc.

Massage thư giãn tại spa nhưng tắm và tẩy da chết tại nhà

Bạn không thể nào tự massage, làm săn cơ cho chính mình được. Kể cả có làm thì bạn cũng không gặt hái được tất cả những lợi ích của massage chuyên nghiệp, bao gồm sự lưu thông mạch máu, sự oxy hóa của các cơ, loại bỏ độc tố và axit lactic từ các cơ giúp ngủ sâu và tiêu hóa tốt hơn. Hơn nữa, massage còn giúp giải phóng endorphin, giảm hormone căng thẳng, giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Tẩy tế bào chết hoàn toàn có thể làm tại spa nhưng tại sao bạn lại phải chi tiền cho dịch vụ bạn có thể tự làm được ở nhà. Để có được trải nghiệm giống như ở spa, bạn có thể thắp một ngọn nến, dùng muối chà khắp cơ thể theo chuyển động tròn, chú ý hơn tới những vùng da khô như đầu gối và khuỷu tay. Hãy pha thêm tinh dầu giảm stress trong bồn tắm và ngâm mình vào nước trong vòng 20 phút. Sau đó, lau khô người và bôi kem dưỡng ẩm lên cơ thể.

Waxing tại spa nhưng tỉa lông mày tại nhà

Waxing tại spa an toàn hơn, hiệu quả và thuận tiện hơn. Tại spa, người ta sẽ dùng những loại sáp khác nhau cho từng vùng trên cơ thể bạn để lấy đi hiệu quả những sợi lông đáng ghét. Hơn nữa, họ còn có sản phẩm để dùng trước và sau khi tẩy lông giúp lỗ chân lông được se khít, mịn màng.

Nếu bạn có thể tự sửa được lông mày tại nhà thì không cần phải chi thêm tiền cho nhân viên tại spa. Lần đầu tiên bạn có thể phải nhờ đến họ định hình dáng lông mày phù hợp với đường nét khuôn mặt nhưng sau đó bạn có thể tự mình duy trì, chăm chút cho cặp mày ngài của riêng bạn.

Không có nhận xét nào: