Thứ Hai, 20 tháng 9, 2010

Công dụng và lợi ích của mát-xa bằng đá nóng

Massage bằng đá nóng giờ đây đã trở thành một phương pháp trị liệu, thư giãn, chăm sóc sắc đẹp và củng là một trong những cách giải tỏa Stress hữu hiệu nhất. Những viên đá vô tri dường như có sức cuốn hút lạ kì không chỉ bởi dáng vẻ bề ngoài mà còn nguồn năng lượng ẩn chứa bên trong với khả năng đánh thức mọi cảm xúc và giác quan. 



Massage đá nóng tác động lên cơ thể con người dưới dạng sóng gây ra bởi các rung động cực nhỏ, phát sinh bởi sự chênh lệch hay thay đổi nhiệt độ, giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể thông qua hoạt động kích thích sâu và mạnh vào các huyệt đạo, các cơ quan trọng trên cơ thể.

Vì thế, massage bằng đá nóng có tác dụng rất tốt trong việc lưu thông khí huyết trong cơ thể, tạo cảm giác thư thái, kích thích sự thư giãn, giúp cơ thể tự bài tiết chất độc, giảm căng thẳng cơ bắp, các dây thần kinh, đả thông kinh mạch và giảm sự mệt mỏi, đặc biệt tiếp thêm luồng sinh khí mới cho cơ thể con người sau những giờ phút làm việc căng thẳng.

Ngoài ra, nguồn năng lượng từ đá nóng khi kết hợp với nhiều loại tinh dầu trị liệu khác nhau còn giúp chữa một số bệnh như: viêm thận, thoái hóa cột sống, xóa nếp nhăn, làm tiêu mỡ và thon gọn cơ thể…khã năng tự nhiên của chúng còn mang tới những hiệu quả bất ngờ trong việc điều trị những vấn đề về sức khỏe của con người. Đá có khả năng hút độc tố ra khỏi cơ thể, giảm sức ỳ, cân bằng trạng thái tâm lý, chống trầm cảm và hỗ trợ điều trị các vấn để về cơ, xương, khớp. Những viên đá massage có kích thước không giống nhau sẽ đảm nhiệm những vai trò khác nhau trong việc truyền, dẫn sức nóng vào những huyệt đạo nhất định trong cơ thể.

Massage bằng đá nóng đang được xem như bài thuốc hữu hiệu giúp cơ thể phục hồi năng lượng, tinh thần sảng khóai, giải tỏa stress và kéo dài tuổi thọ. Phương tây lại cho rằng năng lượng từ đá có khả năng ổn định và thay đổi tâm trạng của con người. Chính vì thế từ ngàn xưa họ đã biết làm nóng những viên đá rồi chườm lên cơ thể để xoa dịu cảm giác mệt mỏi của cơ, xương. Ngày nay massage bằng đá nóng đã trở thành một dịch vụ đang được ưa chuộng để chăm sóc sắc đẹp và củng là trung tâm để trị liệu phục hồi sức khỏe.

Massage bằng đá nóng đang được rất ưa chuộng đặc biệt là vào lúc tiết trời chuyển giao. Hãy tưởng tượng sau một tuần làm việc căng thẳng, bạn tìm tới những viên đá diệu kỳ và để đôi bàn tay khéo léo kích họat nguồn năng lượng của chúng lên cơ thể đang mệt mỏi. Sức nóng của đá đã hòa quyện tinh dầu thảo dược, những nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình massage bằng đá nóng – được nhẹ nhàng trượt đẩy, xoa, ấn, chà xát hay ủ nóng lên các huyệt đạo và các cơ trên cơ thể sẽ giúp phục hồi sự cân bằng, xua tan mệt mỏi và tái tạo nguồn năng lượng mới để bạn lại tràn đầy tự tin trở về với cuộc sống bận rộn thường ngày.

Cách thức thực hiện:

Đầu tiên các kỹ thuật viên chuẩn bị 12 viên đá xếp trên giường sao cho khi khách nằm xuống thì những viên đá phải ở vị trí dọc theo huyệt sống lưng – trên 12 viên đá phủ 1 lớp khăn.

Sau đó kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn khách nằm trên đá đã xếp sẳn. 2 viên đá khách nắm trong lòng bàn tay – 1 viên đá đặt trên bụng – 8 viên đá kẹp giữa các ngón chân – 2 viên đá sức nóng vừa mức chịu đựng và được đặt trên mắt của bạn.

Những động tác liên tục trên toàn bộ những viên đá được để đúng vị trí huyệt đạo sẽ giúp hút và loại bỏ được chất độc tố trong cơ thể do tích tụ lâu ngày. Kết hợp bấm huyệt khiến các dây thần kinh mềm và co dãn ra, làm dịu các cơn nhức mỏi trên cơ thể.

Các kỹ thuật viên sẽ tiếp tục dùng đá massage dọc theo sống lưng, bả vai, bụng để kích thích tiêu hóa, lưu thông khí huyết và cuối cùng là massage cổ và da đầu bằng những viên đá lạnh để kích thích mọi cảm xúc và giác quan để tinh thần bạn sảng khoái và minh mẫn hơn, thao tác dịu dàng, êm ái để dẫn dụ tâm hồn và cơ thể bạn buớc vào không gian thư giãn tuyệt đối.

Hãy một lần thử để cảm nhận được sự thần kỳ của những viên đá và tận hưởng một cảm giác tuyệt vời trong một không gian đượm hương thơm của những loại tinh dầu thiên nhiên.

Không có nhận xét nào: