Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Thư giãn tại Spa

Tuyết Thu, trưởng phòng marketing một khách sạn ở quận 5, gần đây trở nên quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần hơn lúc nào hết. Cô tâm sự: Phụ nữ nước ngoài biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn người mình.



Saigon Spa nằm ở số 68 Bis Trần Quốc Thảo, quận 3. Đó là một căn biệt thự dạng cổ, nằm kín đáo yên tĩnh góc ngã tư Võ Thị Sáu - Trần Quốc Thảo. Lý do Thu đến đây vì đây là điểm dành riêng để phục vụ cho giới nữ, giá trọn gói, không trả thêm tiền bo.

Chiều thứ bảy trung tuần tháng 3, Thu phải đăng ký trước để giữ chỗ và dặn Hằng, bạn cô phải tuyệt đối đúng giờ vì “thời gian ở đây là vàng ngọc”. Đa phần khách là người nước ngoài và một số văn nghệ sĩ.

Thu chọn dịch vụ trọn gói trong 2 giờ. Ngay từ sảnh tiếp tân, nhân viên phục vụ giọng nhẹ nhàng như chim hót đã ân cần hướng dẫn khách từng công đoạn: thay quần áo, mặc chiếc xà rông của spa bằng vải xô kiểu dân tộc.

Đầu tiên khách được đưa vào phòng xông ướt. Cửa vừa mở, mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu của các loại thảo dược đan quyện vào nhau làm sảng khoái tinh thần tức khắc. Ánh sáng trong phòng dìu dịu, hơi nóng hừng hực tràn ngập không gian, mùi hương của gừng, nghệ, chanh, sả, một số lá xông đựng trong giỏ mây ở góc phòng đem lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng.

Cô nhân viên phục vụ dặn: Khách xông hơi tùy thích nhưng có một chiếc đồng hồ cát báo hiệu khoảng 10 phút, thời gian đủ để mồ hôi ra nhễ nhại. Sau đó khách vào phòng tắm cá nhân rồi xuống ngâm mình trong hồ thủy lực.

Hồ được xây dưới vòm mái chòm, thiết kế trên cao tạo cảm giác cho khách như đang ở trên một ngọn đồi, vây quanh là cây xanh bao phủ. Bao bọc quanh hồ là cửa kiếng trong vắt để khách có thể nhìn những tia nắng nhảy múa đâu đó, thưởng thức tiếng mưa rơi tí tách hoặc say sưa dưới ánh trăng.

Bước xuống hồ ngâm, trầm mình trong làn nước nóng vừa phải, nhẹ nhàng thưởng thức mùi hương của 10 loại thảo dược và lá cây như sả, ổi, gừng, khuynh diệp..., Thu và Hằng cảm nhận được cảm giác thật thi vị để quên đi những gì đang diễn ra xung quanh.

Trên mặt hồ những cánh sen, cánh hồng nhung mịn màng trôi lững lờ, vây lấy khách. Thời gian vừa đủ để ngâm cũng được chiếc đồng hồ cát định sẵn cho khách tận hưởng sự mơn man của làn nước trên da thịt.

Sau đó khách sẽ được hướng dẫn lên tẩy da chết bằng muối biển lấy từ Khánh Hòa trong vòng 30 phút. Kỹ thuật viên chăm chút từng ly tấc trên thân thể khách, nhẹ nhàng, êm ái xoa lên da toàn thân một hỗn hợp của muối biển đầy chất khoáng và tinh dầu có mùi thơm dễ chịu.

Xoa đến đâu, cảm giác làn da mịn màng, cơ thể được thư giãn đến đó. Ngoài muối biển, khách có thể chọn đắp bùn lấy từ biển Chết, đắp đu đủ hay đắp me và yến mạch đều có tác dụng giải độc, thư giãn cơ bắp, giúp làm ẩm, trắng da... Công đoạn tiếp theo là tắm gội rồi lên massage toàn thân 60 phút.

Cũng kỹ thuật viên ấy, lại sử dụng đôi tay nhẹ nhàng ấn huyệt trên thân thể khách kết hợp với hương tinh dầu của hoa oải hương, hoa lài, cúc, cam, chanh, bạc hà, gừng... làm giảm stress, thư giãn tinh thần, tăng cường sự lưu thông máu. Hằng thiếp đi lúc nào không biết, đến khi kỹ thuật viên mời ngồi dậy để xoa bóp lưng mới chợt tỉnh giấc mơ... nữ hoàng!

Ở các spa có rất nhiều dịch vụ để khách lựa chọn như thư giãn từng phần gồm tắm hồ thủy lực và xông hơi thảo dược, thư giãn cơ thể gồm tẩy da chết bằng hạt jojoba, bằng muối biển, đắp bùn từ biển Chết, đắp đu đủ, đắp me và yến mạch; chăm sóc tay, chân bằng cách ấn huyệt; chăm sóc mặt bằng liệu pháp rong biển, liệu pháp collagen... Cao cấp hơn còn có các dịch vụ trọn gói như thư giãn trong vòng 2, 3, 4 hoặc 6 giờ.

Không có nhận xét nào: