Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

Kinh nghiệm spa nóng tại Budapest

Được gọi là "Thành phố của nước khoáng nóng" Budapest nằm dọc theo sông Đa-nuýp. Trong một thời gian dài, các cư dân của Budapest đã đánh giá cao những vùng nước khoáng nóng, họ thu thập và sử dụng chúng trong phòng tắm nóng. 



Phát triển ở khu vực này từ năm 1541, văn hoá tắm của Budapest mở rộng và số spa trên khắp Budapest đã tăng trưởng đáng kể. Hôm nay, có khoảng trên 28 spa ở Budapest, và nhiều khách sạn cũng đã được lắp đặt và tắm khoáng spa nóng.

Có rất nhiều spa ở Budapest để lựa chọn, và mặc dù không phải nổi tiếng như Gellert và Széchenyi, một chuyến viếng thăm Kiraly Baths là rất đặc biệt, vì nó là một trong những lâu đời nhất còn tồn tại spa nóng. Được xây dựng trong suốt thập kỷ 1560, Kiraly Baths có một mái vòm theo truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ và là một trong số ít phòng tắm ở Budapest mà có chức năng cung cấp nước tự nhiên chứ không phải là một cơ sở nước nóng. Kiraly Baths cũng cung cấp nhân viên phục vụ trong thời gian tắm, và mở cửa trong mùa đông, cùng với khoảng một nửa các phòng tắm spa nóng ở Budapest.

Tìm lối vào Baths Kiraly có thể gặp một ít khó khăn, vì nó ẩn giữa một chuỗi các tòa nhà lịch sử và hiển thị  chỉ dẫn bên ngoài về sự tồn tại của nó. Bên trong các cửa lớn bằng gỗ, một phụ nữ đứng tuổi nói chuyện với tôi thông qua một cửa sổ nhỏ. Sau một nhóm các nữ nhân viên xuống một cầu thang cũ ướt, tôi thấy mình trong một căn phòng hình tròn. Ở giữa là một hồ bơi lớn, nơi một số phụ nữ tuổi ngâm mình một cách nhẹ nhàng trong nước; các cạnh của căn phòng là hai hồ bơi hình chữ nhật nhỏ hơn.

Đối với nhiều người, những kinh nghiệm tại Kiraly Baths có thể mang một chút địa phương. Nó không phải là nơi sạch hay đẹp nhất. Một môi trường hoành tráng hơn chắc chắn có thể được tìm thấy trong nhà tại Gellert Baths, hoặc ngoài trời nguy nga ở Széchenyi. Nhưng đối với một trải nghiệm thật sự, ngồi trong một hồ bơi cổ điển bên cạnh các phụ nữ Hungary, Kiraly Baths sẽ là một kỷ niệm bạn sẽ mang theo mãi mãi.

Thời gian tốt nhất của năm để đến phòng tắm nhiệt ở Budapest là trong mùa hè, khi tất cả 28 spa trong thành phố được mở cửa cho công chúng. Trong suốt mùa đông, chỉ khoảng một nửa số nhà tắm được mở, một trong số đó bao gồm Kiraly Baths. Trong khi ngâm trong nước ấm chữa bệnh có thể là một niềm vui trong mùa đông lạnh lẽo thì vẻ đẹp của những kinh nghiệm nhiều tắm ngoài trời và ban đêm chỉ có thể được tìm thấy trong những tháng hè ấm hơn.

Lệ phí vào nhà tắm của Budapest khác nhau từ mức khá hợp lý đến vừa phải. Một vé nửa ngày tại Kiraly Baths vào khoảng 1.500 HUF, hoặc 8USD, trong khi ngày vé spa như Gellert và Széchenyi lên đến 3.600 HUF, hoặc 18 USD. Một số các phòng tắm sẽ giảm giá vé nếu bạn có thẻ của Budapest (thẻ du lịch, thẻ giảm giá của thành phố), nó sẽ giúp bạn có được mức giá đặc biệt và các thoả thuận tốt tại nhiều cửa hàng xung quanh thành phố.

Quy tắc xã giao cũng khác nhau giữa các spa. Tại Kiraly Baths, tắm nude là được phép và riêng biệt nam giới và phụ nữ . Tại một số các spa lớn hơn, cho phép tắm chung nhưng mặc quần áo tắm là bắt buộc. Hãy chắc chắn kiểm tra trực tuyến tại http://www.spasbudapest.com cho giờ mở cửa, giá cả và các quy định khác trước khi bạn đi.

Nhiều spa cũng không chấp nhận thẻ tín dụng, vì vậy hãy mang theo một lượng tiền mặt đủ cho vé tham quan, cũng như các chi phí khác. Một cặp flip-flops cũng là gợi ý tốt, đặc biệt là nếu bạn đang ở một trong những spa lớn với hồ bơi ngoài trời. Nó cũng rất quan trọng để giữ ẩm trong khi bạn đang ngâm bằng cách giữ nước khoáng đóng chai ở tay.

Không có nhận xét nào: