Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

Spa massage tại Sài Gòn

Cái thú massage thư giãn xưa nay vốn quen thuộc với người Sài Gòn và dịch vụ này hầu như có mặt ở khắp nơi, từ hang cùng ngõ hẻm đến các khách sạn, resort, beauty salon sang trọng, cao cấp. Người rủng rỉnh hầu bao hay túi tiền eo hẹp đều có thể sử dụng dịch vụ massage theo cách của mình.


Hiện nay, ở TP HCM các dịch vụ này đang có xu hướng phát triển phổ biến. Giới thượng lưu thì đến các thẩm mỹ viện lớn như Equinox, His Salon, Qi Saigon Shiseido salon & spa... giá từ 400.000 đến 900.000 đồng. Còn giới chị em công chức thì thường chuộng những tiệm chuyên nghiệp, giá cả từ 70.000 đến 100.000 đồng cho một lần massage.



Massage không dừng lại ở công đoạn xoa bóp, bấm huyệt mà phát triển với nhiều dịch vụ xâu chuỗi đi kèm như xông hơi nước, xông hơi khô, tắm thuỷ lực, kế đến là massage chân, tay, massage toàn thân, đắp mặt nạ, chăm sóc da mặt, tiếp đến là gội đầu và công đoạn cuối cùng là ngồi nhâm nhi bên tách trà thơm ngát, đọc báo, đọc sách, xem những chương trình truyền hình yêu thích.

Massage hè phố

Cách, cách, cách... nếu chú ý lắng nghe bạn sẽ nhận ra được âm thanh ấy di chuyển qua các ngõ ngách Sài Gòn mỗi tối, đó là tiếng va đập của những miếng kim loại, chính xác hơn là tiếng lách cách, leng keng của một xâu chuỗi nắp ken. Đó là "tiếng rao" hàng của những người hành nghề massage theo "phong cách" Việt Nam mà người ta quen gọi là tẩm quất.

Phụ nữ hiếm thấy ai chịu sử dụng hình thức massage "dân dã" này nhưng phần lớn đàn ông đều rất nghiện. "Không phải nói chứ, các tay ấy có nghề thật", anh Phú Quý nhà quận 10 vui vẻ nói. "Hôm nào mình mẩy nhức mỏi hay uống xỉn không tỉnh táo được là kêu họ vô đấm bóp, coi vậy chứ đỡ lắm, nằm khoảng nửa tiếng, 45 phút là thấy nhẹ cả người".

Về cơ bản, những người hành nghề tẩm quất dạo có mấy kiểu đấm bóp, bấm huyệt giống như các bài võ gia truyền giúp máu lưu thông, một số người hành nghề lâu năm thì tích luỹ thêm một số phương pháp bấm huyệt, xoa bóp chữa đau đầu, đau lưng khá hiệu quả.

Anh Cơ, nhân viên giám sát Hải Quan nhận xét: "Giãn lưng, giãn cốt đã lắm, thử một lần thì chưa thấy gì, nhưng làm qua lần thứ 2 là nghiện luôn, ít hôm phải kêu người đến đấm bóp một lần không thì mệt mỏi không chịu nổi". Nghề tẩm quất tồn tại trong xã hội ta cả thế kỷ qua, tẩm quất đúng cách không chỉ giúp phục hồi sức khoẻ mà còn tác động tích cực đến tinh thần.

Massage kín cổng cao tường

"Mua một ticket massage giống như có mua một tấm vé lên thiên đường", anh N., một nhân viên nói. Do một số quan điểm massage biến tướng, núp bóng dưới hình thức kinh doanh dịch vụ này để kinh doanh một loại dịch vụ "đen" khác, vì vậy có một thời gian dài mỗi khi nhắc đến cụm từ massage là người ta nghĩ ngay đến một thế giới truỵ lạc và hầu như quên mất ý nghĩa đích thực của cụm từ này. 

Thực tế, massage là phương pháp xoa bóp, bấm huyệt giúp phục hồi sức khoẻ mà còn là một hình thức thư giãn, giảm stress rất hữu hiệu.

Chị Mai, quản lý Thais massage ở khách sạn Hải Vân Nam cho biết: "Đàn ông thường thích massage Thái vì cách massage khá mạnh tay, làm giãn gân, giãn cốt rất sảng khoái. Còn phụ nữ thì thích những kiểu massage nhẹ nhàng, chủ yếu là thư giãn và làm đẹp da. Có nhiều khách hàng thường xuyên đến đây nên chúng tôi cung cấp luôn thẻ hội viên, với nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt".

Chị Mai cho biết thêm: "Ở đây các nhân viên đều phải trải qua một khoá huấn luyện chuyên nghiệp, có bằng cấp mới được làm massage cho khách"...

Anh M. nhân viên bảo hiểm cho biết: "Thỉnh thoảng tôi đưa khách hàng đến khách sạn Hải Vân Nam hoặc khách sạn Rạng Đông, Rex... với mục đích massag thư giãn, không gian nơi này rất yên tĩnh, nhân viên lại phục vụ nhiệt tình".

Bây giờ massage cao cấp hay spa được hiểu là những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bằng massage thư giãn và làm đẹp với nước. Cái tinh tuý nhất của spa mà massage thông thường không làm được đó là đem lại sự bình an, thư giãn trong tâm hồn.

Trong đó các bà, các cô rất thích các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đi kèm như tẩy tế bào chết, chống lão loá, điều trị mụn, điều trị thâm quầng mắt, tắm sauna thư giãn, đắp bùn làm mịn da hồng, siêu mài mòn làm đẹp da, tẩy trắng...

Riêng đối với massage kết hợp với các mặt nạ khác nhau dành cho từng loại da mạt. Mặt nạ rong biển collage, mặt nạ tổ yến cao cấp làm trắng da, mặt nạ ngọc trai tăng cường chức năng hấp thụ da, mặt nạ vitamin C làm mềm, mịn, chống lão hoá, mặt nạ lô hội cung cấp ôxy làm hồng da...

Bác sĩ Đông y Hoài Hương cho biết, massage cộng với những kỹ thuật bấm huyệt đúng và kết hợp sử dụng các sản phẩm được bào chế từ thảo dược có tác dụng tốt cho sức khoẻ, gíup máu huyết lưu thông, xoá tan những mệt mỏi về cơ, giảm stress, mang cảm giác ngủ sâu và kích thích tuần hoàn máu.

Ngoài ra, phương pháp massage trị liệu còn giúp kích thích sự đàn hồi và co giãn của cơ bắp, giảm mệt mỏi, năng lượng cơ thể cân bằng, giảm mệt mỏi và đau nhức các vùng lưng, khớp. Và còn muôn lý do để khách hàng tìm đến với massage. Cuộc sống ngày càng nhiều ức chế, tiệm massage càng đông. Hơn cả những công hiệu trị liệu, người ta đến đây để mong được thanh tẩy tâm hồn...
(Theo Tư Vấn Tiêu Dùng)

Không có nhận xét nào: