Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

Massage khi mang bầu

Đời sống ngày càng sung túc, các bà bầu đã thực sự được thụ hưởng những điều kiện và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất trong quá trình thực hiện thiên chức làm mẹ Nếu như ngày càng nhiều bà mẹ thời @ chọn cách sinh mổ vì không chịu nổi đớn đau khi vượt cạn thì cũng không ít phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ kiếm tìm mọi giải pháp hữu hiệu nhằm tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, khó chịu mà vẫn đẹp hơn nhưng không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.



Massage đi vào đời sống và trở thành phương thức thư giãn của người dân đô thị. Không chỉ có nam giới, nữ giới cũng là khách hàng thân thuộc của dịch vụ này. Đến lúc có tin vui, phần vì mệt mỏi do cơ địa thay đổi nên họ chọn massage làm phương thức giải trí. Anh Quốc Thắng, chồng chị Thủy An, chia sẻ: “Thấy bà xã nhọc nhằn quá, tôi cũng xót xa và muốn chia sẻ nhưng đàn ông vụng tay vụng chân nên thực sự không biết phải làm sao”.

Theo anh Quốc Thắng, khi mang thai vợ anh sợ nám và rạn da nên anh đồng ý cho vợ đi massage liệu pháp với hy vọng sẽ cải thiện được những điều mà phụ nữ mang thai hay gặp. Anh cho biết số tiền mà anh chi cho khoản này lên đến trên 1 triệu đồng/tháng. Khoản chi ấy không nhỏ so với thu nhập của một công chức nhưng với anh: “Chỉ mong chia sẻ và giúp bà xã vui vẻ để sinh con khỏe mạnh là tôi mừng”.

Nên massage khi nào?.- Trao đổi với chúng tôi, bà bầu Thủy Tiên (Nguyễn Thái Bình, Tân Bình) cho biết: “Bắt đầu từ tháng thứ 6 ông xã đưa tôi ra công viên tập đi bộ nhưng công việc của anh ấy bận rộn, nên chương trình ngày được ngày mất. Bạn bè mách nước, thế là ngày nào không thu xếp đi bộ với vợ được, chồng lại chở tôi đến tiệm massage. Tôi thấy sức khỏe tốt lên nhiều, da không bị rạn, ngủ ngon giấc, ăn ngon miệng”.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, người tiếp cận và chuyển giao phương pháp trị liệu từ Hiệp hội Shiatasu Nhật Bản, cho biết: “Trong quá trình mang thai, người phụ nữ thường có cảm giác khó chịu bởi những triệu chứng như buồn nôn, biếng ăn, mất ngủ, đau lưng... tuần hoàn máu của nửa chi dưới không đều gây tê chân. Các cảm giác ấy dễ khiến cho người phụ nữ mang thai buồn bực, cáu gắt, hồi hộp. Vì vậy, ngoài chế độ dinh dưỡng, thì liệu pháp trị liệu, ấn huyệt đúng sẽ giúp máu huyết lưu thông, các cơ buông lõng... Bà bầu sẽ cảm thấy dễ chịu và thư thái, giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn, ăn ngủ dễ dàng và dung nhan cũng rạng rỡ hơn”.

Tuy nhiên, theo giáo sư Homma, Hiệp hội Shiatasu Nhật Bản, phương pháp massage dành cho các bà bầu chỉ thích hợp từ sau tháng thứ 3 của thai kỳ, khi cơ địa đã thích nghi và ổn định.

Không có nhận xét nào: