Thứ Tư, 16 tháng 7, 2008

Chăm sóc da bằng massage

Phụ nữ có nhiều cách để nuôi dưỡng và chăm sóc làn da của mình như dùng các liệu pháp spa bằng thảo dược, có chế độ ăn uống cân bằng, dựa vào các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên có một biện pháp mà ít chị em sử dụng, đó là massage.

Sự kỳ diệu của massage

Bằng những ngón tay mềm mại và khéo léo, một vài phút massage có thể giúp giảm sự căng thẳng của các cơ, làm dịu vết đau và khiến da mặt có độ săn chắc. Bạn nên nhớ không thực hiện việc xoa bóp trên làn da bị viêm hay sưng tấy. Thêm nữa, nếu không dùng dầu massage hay phấn của trẻ em để làm mềm làn da thì cũng không nên làm.

Tần suất massage da

Bạn có thể massage mặt ít nhất 1 lần/tháng. Một yếu tố quan trọng là sự thư giãn và tận hưởng cảm giác yên tĩnh trong khi massage sẽ cho kết quả tốt hơn. Mỗi lần xoa bóp nên kéo dài khoảng 10 phút vì nếu lâu hơn có thể sẽ khiến bạn mệt mỏi thay vì sảng khoái.

Những thứ đi kèm khi massage

Luôn luôn sử dụng kem hay dầu massage thích hợp với làn da của mình. Kem không chứa dầu hay phấn trẻ em là những loại thích hợp nhất với làn da nhờn. Còn một vài giọt dầu hạnh nhân ấm lại khá lý tưởng với làn da khô.

Các bước massage

- Buộc tóc gọn ra sau, không để tóc vướng vào mặt.

- Thoa kem khắp mặt và cổ. Nếu da nhờn thì dùng phấn trẻ em.

- Hai bàn tay hướng vào mặt, bắt đầu từ phần cổ và cho các ngón tay chạy từ cổ lên trên và xoa bóp khắp mặt.

- Dùng ngón giữa và ngón trỏ đập nhẹ khắp mặt.

- Tiếp đến, dùng ngón cái và ngón trỏ nhẹ nhàng xoa bóp cằm, quanh miệng và hai má. Không kéo hoặc cấu véo làn da mà chỉ giữ cho các ngón tay chuyển động dứt khoát, đều đặn và nhẹ nhàng.

- Làm giảm các nếp nhăn trên trán bằng cách vuốt nhẹ lên các vết hằn. Dùng ngón trỏ và ngón giữa của một bàn tay giữ chỗ da nhăn, còn hai ngón tương tự của bàn tay kia massage nhẹ nhàng vùng da ấy. Lặp đi lặp lại như vậy ở khắp vùng trán.

- Dùng hai ngón tay giống nhau, massage má theo những đường vòng tròn.

- Giờ thì đến mắt: Với ngón giữa của mỗi bàn tay, bạn nhẹ nhàng vuốt trên phần xương lông mày và ra tới phần ngoài của mắt. Sau đó, đặt ngón tay ở dưới mắt và kéo nhẹ vào giữa mặt. Còn ngón út, bạn massage xung quanh vùng mắt và đặc biệt ở nơi hay xuất hiện vết chân chim.

- Lặp lại các bước trên 3 lần.

- Cuối cùng, nhắm mắt và thư giãn trong vài phút.

- Rửa sạch tất cả kem hay dầu xoa bóp trên mặt.

Không có nhận xét nào: